Nhẹ Như Tơ (nhạc Ngọc Hoàng)

Hãy thở ra một hơi thở nhẹ nhàng, như để quên hết những âu lo muộn phiền của một “thế giới cuồng điên” đầy bão tố ngoài kia. Trong khoảng khắc thinh lặng đó thả hồn lên chơi vơi, chơi vơi…. Lời tâm sự mang mầu sắc thiền được gói ghém trong nhạc phẩm “Nhẹ Như Tơ” này là tiêu biểu cho nét nhạc đặc thù Hư Không Mầu Nhiệm của Ngọc Hoàng. Levumusic giới thiệu một lần nữa tiếng hát mộc mạc, đơn sơ của Ngọc Hoàng. Hòa âm ở đây được xử dụng đơn giản, không cầu kỳ, không khúc mắc. Bài viết ở cung trưởng nhưng cách chọn hợp âm và hoà khí là cố gắng tạo nên cảm giác cuả cung thứ trầm mặc, sâu lắng…. Xin hãy nhẹ nhàng đi thôi…..

Hoàng Cương:
Bình sinh thì cuộc tàn phá hạnh phúc  của một người thôi đã bắt đầu ngay cả khi không có bom đạn .  Nghĩ  như vậy có bi quan quá chăng?  Uhm!…Hay là cho đến khi thế giới chìm trong hân thù mới hỏi tại sao?  Ngược lại nếu hạnh phúc tự dưng có từ nguyên thủy và bất tận đến muôn đời thì thành quả khoa học để làm gì vì con người đã là những robots hoàn hảo nhất.  Robots hay thế giới cuồng điên? Chốn tung hoành không ngơi nghĩ của những giá trị mâu thuẩn, ngay cả điều xấu ác để thách thức khát khao nhân bản.  ” Nhẹ Như Tơ ” sẽ mang nặng trên vai hệ lụy của ba sinh, không phải để dàn xếp một thỏa hiệp mà  để gởi đi  một thông điệp cho hòa bình.  ” Nhẹ Như Tơ” là lời tình tự cho em hay lời tự tình cho Ngọc Hoàng  độc hành tìm lại chính bản thân trong âm thầm?  Hay niềm tin quá lớn đã biến nghị lực thành quả đấm chí tử vào  trái ngang của sứ mệnh làm người.  Đo ván nó bằng TKO sau khi bài hát tấu khúc cuối cùng ?

5 thoughts on “Nhẹ Như Tơ (nhạc Ngọc Hoàng)

Add yours

  1. Hay quá các bạn. Giai điệu, ca từ, hòa âm, giọng hát đều hòa quyện rất hay. Trong đó ca từ là hay nhất. Không cần ẩn dụ hay triết lý nhiều… chỉ mộc mạc, dễ nghe, dễ nhận diện ý tưởng là có thể làm ta… lim dim mắt thưởng thức rồi. Cám ơn e kíp thực hiện đã ban tặng một tác phẩn âm nhạc hay như vậy .

    Like

  2. Kudos to the whole LeVu Music team for bringing a fresh air to Vietnamese music. What about putting together a live session so we all could have an opportunity to listen to you live?

    Like

    1. Dear Anonymous. Thank you for your suggestion about a live session. It would be mighty difficult for us to set up one since we are not professionals and all have our day jobs. Right now we are just happy with the current setup since we can do what we love as schedule allows. But who knows what might happen in the future? Maybe one day…. Cheers

      Le Vu

      Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑