Quỳnh Hương

IMG_1595

 

“Quỳnh Hương” hình như được Trịnh Công Sơn viết sau năm 75.  Ngày đó LV vẫn còn ở tại Sài Gòn.  Nghe được “Quỳnh Hương” rất lấy làm thích thú vì nó không mang nặng màu sắc tuyên truyền giống như những nhạc khác ra rả trên radio hoặc TV trong những năm đầu sau 75.  Sau này qua đất Mỹ rổi thỉnh thoảng cũng có nghe lại được bài này qua nhiều cách trình bầy khác nhau, và qua nhiều giọng ca khác nhau từ ca sĩ Bắc Kỳ, Nam Kỳ đến ca sĩ hải ngoại. Nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy có phiên bản nào tạo được nét êm dịu, ngọt ngào tình tứ như ấn tượng LV đã có cho bài này từ những ngày nào.  LV cũng đã có ý định thực hiện bài này từ lâu, nhưng cũng ngại ngùng vì sợ rằng mình cũng không đáp ứng được mong mỏi của chính mình, sợ rằng sẽ đi theo vết bánh xe đổ của những phiên bản trước khiến cho trình bày trở nên giả tạo, gắng gượng.  “Quỳnh Hương” được thực hiện theo thể loại pop semi-unplugged (vì có tiếng guitar điện cho nên không hoàn toàn unplugged).  Tiết tấu nhẹ nhàng được thể hiện qua tiếng đàn nhịp đệm chậm rãi và những ngón gẩy đều đặn.  Guitar điện với chorus effect được xử dụng để tạo nên cảm giác êm đềm dịu dàng qua những nốt nhạc rời rạc.  Thêm vào đó là tiếng guitar thùng dẫn dắt người nghe vào cõi nhạc tình đay say đắm này.  Xin chia xẻ cùng cùng bạn nghe nhạc gần xa.

 

Lê Vũ

Để download nhạc xin liên lạc với levumusic01@gmail.com

 

7 thoughts on “Quỳnh Hương

Add yours

  1. Dear Susie, I am deeply touched by your comment. Truly sorry for your loss. I feel sad and glad at the same time because this song brought back some memories for you. All of a sudden, this song takes a whole new meaning since it’s touched your life in a unforgettable way. I’m very honored. God bless.

    Thanks LeVu for bringing my memory back to the unforgettable good time I had with my wife.She got the same name of the song and passed away of Cancer few years ago.Good memorial day

    Like

  2. Một trong những hoà âm của Quỳnh Hương mà tôi nghe và thấy thích.Nhịp điệu chậm vừa phải và mang theo một vài dấu ấn của thơòi gian đã qua. Cám ơn HC-LV

    Like

  3. Bạn LV đã cố gắng tạo được một phiên bản khá riêng lẻ dành cho một nhạc khúc của TCS đã được chơi nhiều trong quá khứ.Thưởng thức đươc.Chúc cuối tuần ới nụ cười khúch khích trên lưng..

    Like

  4. Tình tứ trong âm điệu khá buồn. Mến chúc HC-LV Website thành đạt trong đam mê của đời mình. NMN

    Like

  5. Mot huong thoi gian chat chua day tinh hoai huong va tinh yeu cua tuoi tho.Merci LV voi going hat dac biet buon buon!!!

    Like

  6. Bai nay qua nhieu nguoi hat nen khi nghe ban hat lai thi khong may hung khoi du net nhac cua ban co doi moi chut dinh. Nice weekend.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑