Ngày Về

16570867542_4791807833_z

“Tung cánh chim tìm về tổ ầm…”   Ai trong lứa tuổi chúng ta mà không biết đến nhạc phẩm này trong chương trình Nhạc Chiêu Hồi trên làn sóng phát thanh ngày xưa ở Sài Gòn.  Thậm chí ngay chính LV cũng không nhớ tên chính của bài cũng như tác giả mà cứ gọi là bài “Chiêu Hồi”!  Sau này nghe lại mới thấy là nhạc sĩ Hoàng Giác đã để lại cho đời sau một kiệt tác.  “Ngày Về” có âm điệu dễ nghe, dễ nhớ, dễ cảm, mang đầy tính lãng mạn của dòng nhạc tiền chiến ngày nào.  Trải qua bao năm tháng nhạc phẩm này vẫn đủ sức mang đến cho người nghe tâm tình hoài hương ray rứt không nguôi.  Trong hòa âm cho “Ngày Về”, Lê Vũ xử dụng những nhạc khí cổ điển cho giao hưởng như orchestral harp, french horn, piano và string ensemble để làm nền.  Những nốt nhạc dẫn dắt được thực hiện qua tiếng oboe và english horn cùng với guitar thùng.  Với ý định là tạo nên một phong cách của classic pop cho nên LV đưa tiếng trống theo slowrock 12/8 vào đoạn giữa.  Mời thưởng thức “Ngày Về” qua tiếng hát Huy Thắng.

 

 

Huy Thắng

 

Để download xin liên lạc qua levumusic01@gmail.com

13 thoughts on “Ngày Về

Add yours

  1. Momandad ngợi khen LV với hoà âm rất hay kết hợp với giọng ca ấm áp Huy Thắng đã gợi nhớ tình quê bằng nhạc phẩm yêu nước này.Mong ngày ra mắt công chúng của quí anh chị

    Like

  2. Cái không khí thưởng thức thanh tao đã đạt đến đỉnh cao với sự xắp xếp khéo léo vừa cổ điẻn vừa tân thanh của dàn instruments mang dấu ấn LV. Nhất là khi chúng đi xây đắp lại tình thương của một thời huy hoàng.Thời của Lý Tưởng Tự Do.Thanks các bạn tôi trong LVmusic

    Like

  3. Khong ai quen duoc CT/ChieuHoi voi bai ca bat hu nay cua Hoang Giac.Hom nay Ban Van Nghe LV da viet lai hoa am that xuat sac lam biet bao CongDan Danh Du cua VNCH phai chanh long .Cam on Huy Thang,LeVu. CT.VPANCT hap dan,goi nho va giau tinh que huong vo cung.

    Like

  4. May 30 at 10:27 AM

    Nếu quý bạn thích nghe nhạc tiền chiến thì xin mời đến website nầy nghe cho biết.

    K. Có người bạn cùng khoá cũng tham dự trong nhóm nầy và cũng nghe nhiều về nhóm nên xin giới thiệu đến quý bạn.

    Like

  5. Nghe bài này xong chỉ muốn về Việt Nam ngay lập tức. Cám ơn Lê Vũ và Huy Thắng.NKB

    Like

  6. Lê Vũ bộc phát đam mê làm nhạc hơn trong bài Ngày Về này…Hơn thế nữa:nếu Hoàng Giác nghe được bài này do LVmusic thực hiện Ông sẽ cám ơn chính bài hát do Ông sáng tác …không hiểu sao nó nghe hay vậy!!!

    Like

  7. CT.vpânct thường tìm về nét đẹp rất cũ theo tính cách riênt tư,đặc thù.Kẻ này nghe mà thấy cảm xúc tự nhiên khơi lên trong lòng….dễ thương ghê!Chúc các anh chị bình an cuối tuần.

    Like

  8. Ngoài giọng ca ấm áp,gợì tình quê của HuyThắng phải nói đến tiếng nhạc hoà âm rất vời vợi,quyến luyến tình người của Lê Vũ.Rất hay .Đáng khen lắm!

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑