Đừng Lừa Dối Nhau

425271070_776ae3a0da_z

Thằng Cò ngồi trên mỏm đá cạnh cái Bé. Hai đứa cùng thõng chân khuấy nước, nhìn theo những vòng sóng  tan dần trên mặt hồ mênh mông buổi trưa hè.  Bỗng cái Bé thốt lên:
– Mày nhìn kìa! Mấy con Mỹ cái chúng nó bơi mà chả có quần áo gì cả!!!
– Thế không phải mày muốn tao dắt lại đây à?  Mày có muốn ùm xuống bơi như thế không?
– Mày đừng có giở quẻ tao tát vỡ mặt mày ra đấy nhé!
Thằng Cò cái Bé chơi với nhau từ lúc còn mặc quần hở đáy chạy nhông nhông.  Lớn lên vẫn thế, học chung trường, mày tao chi tớ, cùng rủ nhau du học.

– Cái Bé à, mày đáo để như thế thì có ma nó lấy.
– Tao đếch cần.
Ngúng nguẩy một lúc xong, cái Bé dí ống kem chống nắng vào mặt thằng Cò.
– Mày bôi lưng cho tao đi.
Thằng Cò luồn cả tay dưới lưng áo tắm cái Bé.
– Cái Bé này … Mày đen như con mọi.
– Mày bôi đàng hoàng cho tao đừng có lảm nhảm.
Một lúc sau cái Bé dịu dọng.
– Thằng Cò à, mày đừng lừa dối tao nhé.

Trần Đào lưu bút.

 

Thường thì LV không thích chơi nhạc điệu 3/4 như valse hay boston.  Boston thì quá chậm mà Valse thì quá nhanh.  Với Boston 3/4 thì giai điệu của bài nhạc dễ trở nên nhàm chán, dễ đoán trước.  Tuy nhiên nhạc Việt thì có quá nhiều nhạc tình theo điệu Valse chậm Boston này.  Không biết có thể vì nhịp 3/4 chậm này dễ cảm với âm vận của câu nhạc, lời hát nhạc tình chăng? LV có cảm tưởng rằng hết 8 trong 10 bài nhạc tình của Vũ Thành An là viết theo slow 3/4.  Theo cá nhân LV thì hòa âm cho slow 3/4 không phải là khó; nhưng nếu muốn theo chủ trương là tạo nên nét mới lạ cho bài thì theo LV lại thấy là rất khó.  “Đừng Lừa Dối Nhau” có một giai điệu đặc biệt.  Nhạc của Y Vân viết cho bài này tạo nên một chord progression đặc biệt quyến rũ mà LV không thể nào bỏ qua được.  Để tạo nên nét mới, LV chuyển phần điệp khúc từ 3/4 chậm cho đến 3/4 nhanh gấp đôi (có thể xem như 6/8) với những nốt bass bỏ vào đảo phách, trong khi đó tiếng hát vẫn được giữ ở cùng một tempo.  Điều này dĩ nhiên là tạo nên khó khăn cho người hát nhưng anh Quốc Hùng đã khắc phục được dễ dàng vấn đề này. Xin mời thưởng thức.

 

Quốc Hùng

 

Để download nhạc xin liên lạc qua levumusic01@gmail.com

 

 

 

10 thoughts on “Đừng Lừa Dối Nhau

Add yours

  1. một mình và chỉ một mình thôi nghe bài này mới thấy hết nỗi trống vắng khủng khiếp khi bị tình yêu lừa dối.Cám ơn bạn Quốc Hùng.Bạn hát não nùng quá!!!Appreciate tài năng của bạn.

    Like

  2. Anh Quốc Hùng ơi! Anh hát bài này có hồn lắm. Hoà âm của LeVu cũng đi với giọng hát anh that đẹp. Mong nghe những nhạc khúc khác với tiếng hát anh. Have a good day

    Like

  3. Ai lừa dối ai..Anh Lão Nê hè?..

    Lâu nghe lại bài ni ..thật là thấm cho những mối tình không trọn vẹn!

    Cám ơn Anh Lão Nê hí!

    opl

    Like

  4. Nhiều ca sĩ đã hát bài này nên lần này sẽ không có gì đáng nói nếu không có một orchestration đặc biệt mà bạn Vũ đã dốc hết đam mê tìm tòi cho nó một cái gì đó mới đủ để khơi động sự hiếu kỳ của người nghe.Cả giọng hát của QH cũng khác đi với bài này.I really enjoy.Thanks.

    Like

  5. Nếu cần nghe một loại nhạc easyoldie nhẹ nhàng thì LVmusic là một nơi khá lý tưởng…để nghe long mình lắng xuống với những giai điệu xưa. Chúc các anh chị giữ mãi nét đẹp nghệ thuật này và xin cảm tạ.

    Like

  6. Tôi rất thích web nhạc của bạn.Chắc bạn không nhớ tôi là ai.Trong trại tù tôi cũng rất âm thầm.Âm thầm cả trong khi muốn hát to lên vì tôi mà hát sẽ mang nỗi kinh hoàng đến cho người nghe.Rất thích nghe bạn hát trong tù.Và hôm nay LeVu music nhắc nhỡ tôi nhiều đến những ngày tháng ấy. Cám ơn Quốc HÙng trong bài DLDN. Bạn HÙng hát không thua chi ca sĩ.Nhạc đệm nghe cũng quá là hết sẩy….vợi vợi…trữ tình…đắm say.

    Like

  7. Thế là hết trông mong .Tình phụ chỉ để những luyến tiêc cho kỷ niệm.Tâm tư này dành cho ai đó không cần biết. Chỉ biết khi nghe Dừng Lừa Dối Nhau tôi bỗng yêu nhạc vô cùng.Đến nỗi quên cả là mình đang buồn…Ha Ha Ha!…Ha Ha Ha Yes! Yes! Thank you Quoc Hung

    Like

  8. Du dương.Chậm vừa đủ để những syncopes không bỏ quên cảm xúc.Quốc Hùng thành công trong lối diễn tả bài hát này.Một điệu boston đẹp mắt cho tình nhân.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑