Ai Nói Với Em

IMG_0072

 

Lính tỏ tình bằng nhiều cách khác nhau: một tờ thư rơi, một chạm tay tình cờ, một cuốn sách tặng trao tay vội vã, vài lời thăm hỏi bâng quơ không đầu đuôi hay cố tình nhìn vào mắt cô em, dọ hỏi dù chỉ thoáng qua.

Có xao xuyến chăng thì thường thường cũng nhiều bằng ấy là lo âu dành cho các cô khi đón nhận tình yêu của lính. Nhất là vào thời gian các cô đang đi học, còn sống chung với gia đình. Lính biết thế yếu của mình là thân trai thời loạn, sống nay chết mai nên ước muốn hẹn hò nhưng bàn tính chuyện lứa đôi thì rất ngại. Đó là chưa kể khi Bố Mẹ biết chuyện con gái mới lớn của mình phải lòng lính thể nào cũng sẽ nhỏ to với nhau; chờ một dịp nào đó nói chuyện phải trái riêng tư với lính: rằng em nó còn nhỏ, vừa bận học hành vừa phải phụ gia đình trông nom việc nhà nên không thể tình chuyện tương lai với ai được trong lúc này. Can ngăn này dù không quyết liệt cũng đủ khơi dậy niềm đau về một tương lai bất định. Người lính ấy âm thầm bước ra khỏi cuộc đời cô em, người con gái chưa biết yêu lần đầu đã vội vàng cưu mang hờn tủi.

” Phải không vết thương chiến tranh đã khiến tim anh trở thành chai đá? Gian lao đời lính đã giết chết mộng mơ? Hay chung tình làm chi khi cách ngăn còn dài hơn cả hẹn ước ? ”

” AI NÓI VỚI EM ” như thế ?

Hoàng Cương lưu bút

 

 

Hoàng Cương

9 thoughts on “Ai Nói Với Em

Add yours

  1. That’s OK anh LV. You have made big difference with your orchestration dedicating to this song. HC also was having a good interpretation with his nicest vocal

    Like

  2. Thường thì LV cũng viết một vài giòng nêu tên tác giả trong mỗi lần post nhạc. Lần này vì anh Hoàng Cương gửi bài viết đến rất trễ cho nên không có thời giờ để thêm thắt gì hết. Rất nhiều người cho bài này là của Trần Thiện Thanh. Ngay cả người hát Hoàng Cương cũng không ngoại lệ. LV xin cáo lỗi không thể viết được tên tác giả và năm viết vào tựa đề được vì thứ nhất là không đủ chỗ để viết cho format này, thừ hai là việc sưu tầm về năm tháng sẽ tốn nhiều thời giờ. Mà thời giờ là cái mà LV không có nhiều. Thật ra mỗi lần post bài thì LV có tag tên bài, tác giả, người hát. Nếu quí vị đọc thêm dưới trang post sẽ thấy tên của tác giả. Xin cám ơn ý kiến đóng góp.

    LV

    Toi xin de nghi quy vi ghi (under the song title) ten tac gia va nam viet (optional) cua moi bai nhac dang len.

    Like

  3. Mặc dù là nhạc lính và có nét giống nhạc TTT nhưng nhạc phẩm này là do nhạc sĩ Minh Kỳ phổ nhạc theo lời của Huy Cường. Xin cải chính dùm cho tác giả.
    LV

    Vừa thiết tha, vừa ngại ngùng, vừa trách móc,vừa cảm thông.Trần Thiện Thanh là một nhạc sĩ thiên phú về nhạc lính. Còn ban nhạc LV thì không ngừng giúp thính giả thích thú it nhiều với từng nhạc khúc được biên soạn lại. Thank You về một nét đẹp đam mê dành cho nghệ thuật.

    Like

  4. Vắng nghe nhạc LV khá lâu nay mới tìm đến. Công nhận mỗi bài LVmusic trình làng là một giai điệu hầu như hoàn toàn mới. Tuần này Ai Nói Với Em với vocal HC tiên sinh cũng nghe rất đã

    Like

  5. Hoà âm theo điệu rock này làm cho bài hát trở nên hấp dẫn,say đắm hơn.Giọng ca sĩ HC đưa đẩy,lôi cuốn khác thường. Nhật Trường dường như đang còn quanh quẩn đâu đây!Đáng thưởng thức cuối tuần

    Like

  6. Anh HC viết lời đầu rất gần với tâm tư cũng như những ngại ngùng,cả những trở ngại mà trai trẻ thời chiến phải chịu thiệt thòi.Tui đây cũng muốn nhào zdô cô ấy.Ông già nhứt định can ngăn vì thấy tôi là lính, phiêu bạt,không thọ nên tôi đành phải nhào ra. Thương cô em quá nên lại nhào vô.Lần này thì cả Ông già lẫn Bà già đều barrer.Tôi lại nhào ra…May sao khi cô em ra ở riêng (không biết có phải vì mê tôi hay không) thì cơ hội ngàn năm mới đến .Tụi tui thành vợ chồng…Cám ơn các vị! Bài này tôi mê từ lâu.HC nhắc nhở kỷ niệm đời tôi thật nhiều.Good Weekend nhé.

    Like

  7. Thank LV đã tâm sự khá dài với tôi.Đó cũng là lý do nhiều bạn mê nhạc appreciate website của các anh chị. Hôm nay lạ được nghe AiNóiVớiEm .Giọng HC rất hay mỗi khi hát cho Trần Thiên Thanh. Nghe đâu trước đây TTThanh và HC biết đến nhau khi còn ở SG .Nhạc sĩ ấy sẽ không bao giờ chết với website LV.Có khi còn làm cho Ông nổi tiếng thêm nhờ vào các casĩ truyền cảm của LV.Nghe nhạc các anh xong tôi chỉ muốn giã từ nghe ca nhạc VN ngày nay một cách vĩnh viễn. Bonne journée mes amis

    Like

  8. Tình Thư Của Lính HC hát cũng thấm đậm đà tình lính như bài ANVE ni!
    Cụ mi viết cũng hay như hát.Trên 6 bó mà chưa mất phong độ.HA Ha!

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑