Diễm Xưa

image

 

“Mưa vẫn hay mưa trên tầng tháp cổ…”, những âm thanh đầy hoài cổ này vẫn còn dấy nên cảm xúc trong tôi qua mấy mươi năm.  Nhớ ngày đó còn bé, bố tôi thường nghe bản nhạc “Diễm Xưa” này từ chiếc máy cassette nhỏ qua tiếng hát Khánh Ly, bên ly cà phê đen và điếu thuốc trên tay.  Đến có người còn nói đùa là vì thích bài này lắm cho nên bố tôi đặt tên cho em gái tôi là Diễm.  Tôi không biết có đúng hay không, nhưng âm thanh đó, hình ảnh đó vẫn không xóa nhòa trong tâm khảm của tôi qua bao tháng năm.  Nay một cô em gái khác, Ngọc Hoàng, hát để thâu bài này.  Không phải giọng ca Khánh Ly, không phải không khí ngày xưa, không phải tiếng đàn guitar đơn sơ mộc mạc, không phải âm thanh nhão nhẹt từ cassette.  Khó tạo nên cảm xúc ngày đó.  Nhưng tôi vẫn mong mỏi một âm trầm, một nốt bổng, một tiếng gõ nào đó, trong một khoảng khắc kỳ diệu nào đó, có thể đưa tôi trờ về khung trời đó ngày xưa chăng?

 

 

Ngọc Hoàng

 

Để download nhạc xin liên lạc qua levumusic01@gmail.com

6 thoughts on “Diễm Xưa

Add yours

  1. Không phê lắm nhưng cũng đủ chạnh lòng vì hình như ca sĩ cảm nhận sâu bài này khi Cô trình bày

    Like

  2. Thích nhứt khi LVmusic biết khơi dậy tiềm thức từ tro tàn nghệ thuật của Miền Nam VN .Diễm không Xưa nữa khi nghe nhạc của bạn, regarless whoever sings it.Good year folks!

    Like

  3. Có thể nói NH hát thường thường .Cái làm nàng khác đi là hát như chơi một bài sáng tác cũng như chơi.Cám ơn ct.vpanct HC-LV.Tôi thích hầu hết hoà âm của LV

    Like

  4. Nghe trong niềm nhớ bất tận Bố tôi.Ông thương người mang tên ấy .Nhưng chỉ để nhớ.Hôm nay thì cả hai đã ra người thiên cổ.Mom thì âm thầm với đời trong nursing home.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑