Chiều Một Mình Qua Phố (2016)

880802414_104dcaeeab_z
Photo Courtesy of Ngoc Hoang

Bài này Lê Vũ đã thực hiện và cho lên khoảng năm 2013 (Chiều Một Mình Qua Phố 2013).  Không biết ngẫm nghĩ thế nào năm 2016 lại làm lại.  Giống như tự nhiên có một thúc dục nào đó trong vô tình.  Tiết tấu nửa blues nửa jazz cũng xem như thử thách cho người hát diễn tả.  Bài này nghe nhiều nghĩ là sẽ dễ hát nhưng không phải như vậy.  Những nốt nhạc ngất ngưỡng, nhiều góc cạnh (edgy) tiêu biểu của blues guitar và piano gợi nên một tâm tình ray rứt, nhức nhối.  Người hát phải đắm chìm vào trong cái không gian đặc thù này và đã phải thâu đi thâu lại nhiều lần mới hoàn thành.  Xin một lần nữa giới thiệu “Chiều Một Mình Qua Phố” với tiếng hát Quốc Hùng.

 

Thông báo:

Xin trân trọng giới thiệu đến quý thính giả một blog nhạc mới do Lê Vũ và Nguyễn Thảo thực hiện: Kejazz.  Mục đích của Kejazz là để gửi đến thính giả Việt khắp nơi dòng nhạc jazz với những nhạc phẩm jazz lừng danh từ bao thế hệ.  Những nhạc phẩm này đã được chuyển dịch ra lời Việt và thực hiện tại studio Levumusic.  Lê Vũ và Nguyễn Thảo rất mong mỏi được sự ủng hộ và những lời nhận xét, phê bình chí tình từ quí thính giả. Chân thành cảm ơn.

Nhạc phẩm Kẻ Jazz giới thiệu kỳ này là “Once Upon A Summertime”, được Nguyễn Thảo dịch ra là “Trưa Hè Nao Có Anh Và Em”.

Kẻ Jazz

 

12 thoughts on “Chiều Một Mình Qua Phố (2016)

Add yours

  1. Nhớ 3 tháng quân trường spcn năm 70 … nghe QH hát bài trả lại em yêu rất tuyệt vời …

    Like

  2. Lại một lần nữa được nghe giọng trầm buồn aQH. Giọng hát lúc nào cũng mang một nỗi buồn u uẩn nào đó. Hay lắm aQH.

    Like

    1. Cám ơn các bạn nhạc đã nghe và góp lời hay ý đẹp cho bài hát cùng trang nhạc. Bài này QH hát chưa tới 100% nhưng kỹ sư âm thanh Lê Vũ nghe thấy đạt tiêu chuẩn để đăng đàn. Đây là một trong những bản nhạc dễ nghe nhưng hát cho tới thì không dễ. Từ âm điệu, lời nhạc, sức khỏe của giọng hát và cảm hứng, đặc biệt là phần nhạc đệm, tất cả là những yếu tố ảnh hưởng đến mức độ thành công của buổi thu âm.

      Like

  3. A full and complete inspired performance of one of the most memorable old song.Thank Ct.vpanct

    Like

  4. Cảm xúc , cảm thông , và cảm kích khi nghe.Ngón đàn dịu êm , nhịp điệu mênh mang buồn

    Like

  5. Quốc Hùng có giọng hát diễn tả được nỗi buồn của một tình yêu bị ngăn cách . LVmusic khai thác thành công đặc tính của từng ca sĩ trong Nhóm…HC hát Mắt Biếc xuất sắc…Thanks for all of your hard works of art.
    nbk

    Like

  6. Bài này không dễ hát mà bạn Hùng hát được như vậy là hay lắm rồi! Nhạc đệm có lý

    Like

  7. Guitarsolo chuyển tải thấm thiá lại vừa khắc khoải ý nhạc. Tinh thần mới trong nhạc LV được thể hiện rõ nét với bài này

    Like

  8. Nghe bài hát này lại ngẫm nghĩ nhạc điệu như cách mà Lê Vũ chơi có thể áp dụng cho hầu hết nhạc do TCS sáng tác.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑