Giọt Lệ Cho Ngàn Sau

603024004_729ea7dc59_z
Photo Courtesy of Ngoc Hoang

 

Giọt Lệ Cho Ngàn Sau 2016 (Quốc Hùng)

Giọt Lệ Cho Ngàn Sau 2011 (Hoàng Cương)

 

Anh Quốc Hùng có than phiền là chưa được hát bài nào của Từ Công Phụng trên LeVuMusic.  Cái khó là tất cả những bài hay của TCP đã được thực hiện từ rất lâu.  Sau cùng thì LV quyết định thực hiện lại nhạc phẩm “Giọt Lệ Cho Ngàn Sau” thể theo lời yêu cầu của QH. Tiện thể cũng là dịp giới thiệu lại phiên bản năm 2011 của bài do anh Hoàng Cương hát.  Lúc đó bài chỉ được cho lên web nhưng không có post theo blog như sau này.  Bài năm 2011 được chơi theo thể loại pop/classical.  Bài năm 2016 được diễn tả qua thể loại jazz ballad.  Xin mời thưởng thức.

 

Kẻ Jazz tuần này xin giới thiệu một nhạc phẩm vô cùng nổi tiếng: “Besame Mucho”.  Nguyễn Thảo dịch ra và trình bày dưới tên “Ta Hôn Nhau”.  Mời thưởng thức.

Kẻ Jazz

6 thoughts on “Giọt Lệ Cho Ngàn Sau

Add yours

  1. Hai bạn QH,HC chọn bài này để hát là một thách thức với nhiều ca sĩ. T.Ngọc giọng đã khô theo tuổi đời.Tôi nghĩ ca sĩ này nên ngưng hát nhạc của Từ tiên sinh.Quốc Hùng và HC thì nên tiếp tục.Giọng hai ông rất mùi và còn gì đó cho thính phòng hôm nay.Thân

    Like

  2. Cám ơn bạn K. Chu đã chịu khó theo dõi trang nhạc LV và góp ý thoải mái. Bài này QH hát chưa tới bến, và cũng không dám nhận lời quá khen của bạn. Giọng ca Tuấn Ngọc thì đã một mình một cõi nhạc Từ Công Phụng từ lâu với những giai điệu đầy thử thách, xuống thật thấp rồi lên thật cao.

    Like

  3. Tôi nghe nhạc Việt trên L.Vũ music từ lâu nhưng hôm nay mới bật tiếng vì hai ca sĩ QH , HC hát bài GLCNS quá hay.Cách làm hoà âm của bạn L.Vũ hoàn toàn phù hợp với chất giọng và lối diễn cảm của từng ca sĩ, kể cả về tông đã dùng.HC thì nhẹ , đa tình , êm ái . QH thì sôi nổi, đam mê, miệt mài. … Mấy anh tài hoa quá!

    Like

  4. AQH hát những bản nhạc xưa mà KC đã từng nghêu ngao hát và yêu thích! Anh chọn toàn những nhạc buồn. Giọng cuả anh có 1 mãnh lực “ma tuý” nào đó! Ngày xưa rất mê T. Ngọc, N. Khang, 2 vị này rất hay nhưng khg có được cái giọng trầm buồn đặc biệt như aQH. Một nỗi buồn rất truyền cảm và rung động! Có lẽ KC cũng có một tâm trạng và một nỗi buổn như aQH? nên nghe rất là thấm thía! và cũng nhờ những nốt nhạc Pro của aLV. Cám ơn anh. KC nghĩ, aLV sẽ chọn tiếp cho aQH bài sau”Trên Ngọn Tình Sầu” …cũng của nhạc sĩ TCP, chắc cũng hợp với chất giọng của anh. AHC hát bài này rất hay,rất trầm ấm và cũng rất truyền cảm…Mỗi anh có một âm hưởng khác nhau.

    Like

  5. Tôi nghiền ngẫm cả 2 bài. Mỗi ca sĩ có nét diễn tả độc đáo của riêng mình.Tôi hơi nghiêng về HC hơn.Nhạc lúc trước thấm thía ,dễ cẫng hơn

    Like

    1. Cám ơn bạn ẩn danh đã đóng góp ý kiến. Phiên bản trước mang rõ nét nhạc pop cho nên dĩ nhiên dễ chấp nhận với người nghe nhiều hơn. Phiên bản mới theo phong cách Jazz hơi phóng khoáng một chút.

      Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑