Mùa Xuân Đầu Tiên (Tuấn Khanh)

Chua Ba Thien Hau-1110692
Photo Courtesy of Ngoc Hoang

Những ngày cuối năm, đột nhiên việc kiếm người hát nhạc Xuân trở nên khó khăn.  Người thì đang hồi phục từ một trận cúm, người khác vừa mới đi xa về còn jet lag, người khác nữa thì bận rộn… Riêng LV thì đang mất giọng vì bị cảm.  May quá có mượn được một giọng ca nữ cộng tác trong nhóm Kẻ Jazz:  Hồ Đắc Anh Thi (xin gọi tắt là AT).  AT hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.  Vì là sống lâu năm bên trời Tây cho nên cô hát tiếng Tây rành hơn tiếng Việt.  Tuy nhiên cô cũng cố gắng thử hát một số bài nhạc Việt quen thuộc.  Xin mời quý thính giả thưởng thức một nhạc phẩm xuân của nhạc sĩ Tuấn Khanh: “Mùa Xuân Đầu Tiên.”  Nhạc phẩm này mặc dù trùng tên với một bài xuân khác của Văn Cao (đã được Nguyễn Thảo trình bày) nhưng ý nhạc hoàn toàn khác với ý buồn man mác của Văn Cao.  Mong quý thính giả bỏ lướt qua những sai sót về phát âm cho giọng hát mới này vì đây là lần đầu tiên cô hát “Mùa Xuân Đầu Tiên.”  Chúc mọi người một Mùa Xuân An Khang, Hạnh Phúc.

Chú thích:  tiếng hát được thâu riêng từ phòng thâu Hiệp Định Studio tại Sài Gòn và chuyển qua LeVuMusic studio để hoàn tất final mix. Xin cám ơn bạn Hiệp Định.

6 thoughts on “Mùa Xuân Đầu Tiên (Tuấn Khanh)

Add yours

  1. Em cám ơn mọi người đã khen ạ.
    Em rất thích nhạc việt nam mình nhưng những lúc có cơ hội hát thì lại hát nhạc jazz tiếng Pháp và tiếng Anh nhiều hơn tiếng việt. Cũng may là được anh LV và NT khuyến khích hát nhạc VN. Em sẽ chú ý tập luyện thêm phần phát âm 🙂

    Like

  2. Tôi không nghe thấy accent nào trong giọng hát của ca sĩ này. Có thể cô đã không tách xa tiếng Việt trong thời gian dài . Bosso nova đã được chơi lôi cuốn theo người nghe. Còn ca sĩ thì theo nhạc khá đúng cách. Cám ơn đã cho nghe nhạc mùng một Tết.Bonjour HC và LV

    Like

  3. Khá là hay. Giọng Nữ vẫn nên cẩn tuyển mộ cho LVmusic. Cứ xem như Anh Thi ra mắt thính giả của LV mu sic bằng một lời chúc đầu năm.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑