Một Mai Em Đi

img_6120
Photo Courtesy of Hoang Cuong

Tôi không biết đến “Một Mai Em Đi” cho đến khi Lê Vũ hỏi tôi muốn hát bài này không.  Thường thì những sáng tác viết cho tình yêu  của Trường Sa luôn luôn có sức hấp dẫn người hát lẫn người nghe.  Đặc biệt khi đến với nhạc của  ông nam hay nữ ca sĩ dễ dàng dành cho làn hơi cái cảm xúc tự nhiên đầy thuyết phục khi trình bày.  Điều gì đã khiến nhân gian dành hết đam mê vào ca tụng niềm đau sẽ mãi còn là một thắc mắc.  Bạn cũng như tôi có thể muốn giúp nhau  tìm một giải đáp khi được hỏi.  Nhưng với những ai như Đỗ Lễ, Ngô Thụy Miên, Y Vân hay Trường Sa thì chớ.  Họ sẽ làm ngơ bởi chính họ đã muốn như thế:  Hạnh phúc là khát vọng và ước mơ mai sau, tình yêu là niềm đau và cô đơn hôm nay… Họ từng lắng nghe tình yêu vỗ cánh “hãy để em đi” để biết đời mình đã có một bài ca tạ tình và đời sau nghiền ngẫm.  Tôi chợt nghĩ “Một Mai Em Đi” của Trường Sa có thể gieo vào lòng người nghe một âm hưởng dễ thương khi ông nói:  “Một mai xa nhau xin nhớ cho nhau nụ cười”.  Đó cũng là lý do tôi trả lời Lê Vũ là tôi muốn hát bài này.
Hoàng Cương lưu bút

“Một Mai Em Đi” của Trường Sa không được nhiều người đánh giá cao bằng những nhạc phẩm khác của ông, như “Rồi Mai Tôi Đưa Em” hoặc “Xin Còn Gọi Tên Nhau”.  Tuy nhiên với LV, nhạc phẩm này vẫn có gì đó thật lôi cuốn đặc biệt cho người nghe, it ra là với LV.  Có lẽ vì có nét “Trường Sa” mạnh mẽ trong giai điệu? Hay vì ta vẫn nghe văng vẳng trong ký ức tiếng hát Lệ Thu uẩn khuất, nghẹn ngào?  Không trả lời được thỏa đáng.  Thôi đành nhờ vào tiếng hát của Hoàng Cương để giải bày cảm xúc vậy.  Xin mời thưởng thức.

 

14 thoughts on “Một Mai Em Đi

Add yours

  1. Hết ý! Khỏi cần tốn tiền mua vé đi nghe ca sĩ chuyên nghiệp hét . Give us some more and Good day folks!

    Like

  2. Có ba điều làm tôi đắc ý với bài này : lời hay , hát hay và nhạc hay . Xin một giọng nữ . Thank you sirs

    Like

  3. Nghe nó rồi lại muốn nghe nó thêm . Nghe nó thêm xong lại mong Lê Vũ làm thêm . Nghe nhạc LV làm thêm để thấy chắc là cứ làm thêm nữa đi để mình nghe thêm ! Cuối cùng tưởng không cần thêm nữa hoá ra vẫn chưa đủ . I am serious! ….. để ghi nhận cho một lần nghe MMEĐ của Trường Sa do HC&LV thực hiện ,hôm nay sáng Chủ Nhật trước khi đi Lễ .

    Like

  4. Thích ct/vpânct này của các bạn . Nhạc mình hay,thâm trầm và giàu tính nhân ái . Ca sĩ mình rất êm điêu luyện trong diễn tả . Nhạc hoà âm du dương trong trẻo như suối nguồn .Chỉ ngại thế hệ mình không biết còn được hưởng những giây phút êm đềm với loại nhạc hay như ri bao lâu nữa .

    Like

  5. Hay quá anh Vũ ơi…Tưởng như người em bé nhỏ ngày xưa còn quanh quẩn đâu đây . Hình ảnh hoàng hôn trên biển nhìn mà nhớ xa xôi . Ôi tình nhân hỡi ta xa nhau rồi!…Ai đã viết lời này nhỉ trong một bài hát mà tôi đã quên. Anyway. Thanks!!!

    Like

  6. Mỗi tuần một khúc tình của LVmusic cũng đủ làm ấm lòng người ở lại. Cần Thơ phát triển mạnh với những khu phố lớn. Nhưng bức dư đồ này của ông cha để lại có còn với dân mình không thì nghĩ tới chỉ thấy tối tăm buồn như bài ” Trăng Mòn” mà HC đã hát chí lý.Phải cám ơn các anh chị trong LVmusic vì nhạc càng xưa của mình càng hay cho hôm nay và quí vị đã làm sống lại cái tình quê bất hoại nơi người nghe bằng đam mê và tài năng âm nhạc của chính mình.

    Like

  7. Bạn Cương của tôi vẫn hát hay như ngày nào. Lại may mắn được một tài nghệ hoà âm như Lê Vũ. Bài này rất thành công trên nhiều phương diện. Không tiếc lời khen. Sao Huy Thắng lâu quá còn im hơi. Giọng hát bạn ấy tôi rất thích.Cám ơn nha!
    Thuận

    Like

    1. Cám ơn anh Thuận. Anh Huy Thắng cũng vừa đang hồi phục sau một trận cúm. Tuy nhiên anh HT cũng đang chuẩn bị tái chiến giang hồ với một nhạc phẩm khá ướt át. Xin anh vui lòng chờ đợi.

      Like

  8. Rất hưởng ứng các anh trong website thính phòng hay và điêu luyện như thế này. Giọng ca sĩ đầy và ấm trong những cung nhạc được hoà âm thật tuyệt. Tôi tưởng chừng như bài tình ca kết thúc sớm quá.! Thanks

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑