Biệt Ly

Photo Courtesy of Hoang Cuong

Cũng trong công việc soạn thảo những bài cũ, “Biệt Ly” được mang ra hòa âm lại. Nhạc phẩm của Doãn Mẫn này luôn tạo nên hứng khởi đặc biệt cho LV nên việc trở lại với bài xem như là điều tự nhiên.  Ngày trước năm 2011 anh Hoàng Cương đã hát với phong cách nhạc pop; nay Quốc Hùng mang trở lại “Biệt Ly” với phong cách jazz.  Mỗi phiên bản có thể xem như đại diện cho những thay đổi, tiến hóa trong bước đường học hỏi tìm tòi của kẻ làm nhạc.  Biết đâu ngày nào đó, “Biệt Ly” lại trở lại trong một phong cách khác?

Biệt Ly 2017 (Quốc Hùng)

Biệt Ly 2011 (Hoàng Cương)

13 thoughts on “Biệt Ly

Add yours

  1. Chân thành cảm ơn lời hay ý đẹp của những bạn nhạc xa gần, ở cùng thành phố hay ở tít bên kia bờ đại dương. Tất cả những góp ý, dù khen dù chê, là những lời khích lệ và góp ý xây dựng cần thiết mà QH và cả Lê Vũ đều trân trọng. QH.

    Like

  2. Có thể đây là bài tôi hài lòng nhất dành cho vocal Quốc Hùng ,hoàn toàn match trên từng chi tiết và trường canh. Hoà âm cũng so aimable,jazzy đã làm đầy thêm ý lãng mạn của Biệt Ly. Bravo bạn Q.Hùng.

    Liked by 1 person

  3. Cám ơn Lê Vũ
    Các bạn chủ trương một chương trình thính phòng trên website ít có ai làm , và làm hay, lôi cuốn ,dễ nghe và thích thú. Tuyệt!

    Like

    1. Xin cám ơn nhiều. Mong người bạn mới tiếp tục vào nghe để ủng hộ, đồng thời giới thiệu cho những người khác cùng nghe.

      Like

  4. Chắc trời đã ấm hơn tại Houston của Lê Vũ . Ở đây thì đông vẫn chưa qua . Đặc biệt sương mù còn vướng vất đó đây . Nghe Biệt Ly giờ này thì tái tê .Phải nhận ra cái hay khi bạn xử dụng instrument cho Jazz .Âm thanh trong và thấm hơn mấy năm trước . Giọng Quốc Hùng cũng jazzy như nhạc hoà theo .Rất thích! Sau này Ct.vpânct có thêm Anh Thy là giọng nữ cũng tươi tắn nhẹ nhàng , dễ cảm lắm!Thank You !

    Liked by 1 person

    1. Vâng trời Houston đã ấm hơn nhiều nhưng thỉnh thoảng vẫn có chút lanh lảnh vào sáng sớm. Cám ơn nhận xét của anh. Anh Thi ở Sài Gòn và rất bận với công việc cho nên mặc dù muốn lắm nhưng phải đợi đến lúc có thời giờ mới thu nhạc được. LV cũng đang đợi AT gửi bài để cho lên. Hy vọng mọi người không phải đợi lâu.

      Like

  5. Nghe hai Biệt Ly nhưng nếu chọn một thì tôi thích version trước đây hơn . Lần sau này nghe có chất jazz, nghĩa là hợp với nội dung bài ca nhưng có gì đó thiếu linh động, ý tứ hay thiếu hồn hâu thổn thức hơn bài cũ

    Like

  6. Hình như Doãn Mẫn chỉ được một bài này? Nghe hai bạn hát mà xao xuyến cả tâm hồn . Thanks!

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑