Cho Em Quên Tuổi Ngọc

Photo Courtesy of Hoang Cuong

Chẳng thể nào khác hơn cái giai điệu miệt mài ru cho một phận đời ngoài kia đang đi qua, vừa nhìn thấy hay cho nỗi buồn ray rứt của chính thân phận mình.  Em tôi bước xuống đời như khúc giáo đầu  buông thả vào không gian hoang vắng, tiếng thở dài thoáng qua trên môi hồng thanh niên.  Chưa vội dứt với ước mơ của tuổi mới lớn biết hò hẹn, liều lĩnh, săn tìm dù cho bên kia núi sẽ là đón chờ mộng ảo.  Em tôi cưu mang những đổ vỡ về sau, buồn theo tâm sự với tình yêu tìm đến, tận tụy lên khơi cho ơ thờ cuối nẻo.  Tháng ngày rồi cũng chỉ được nuôi nấng bằng cô đơn.  Trong âm thầm em tôi đã tìm lại được người đàn bà ấy khi khúc nhạc sau cùng vừa khép.  Trời vừa sang xuân.  Bây giờ thì người đàn bà nhớ lại…

Hoàng Cương lưu bút

Đã từ lâu anh Hoàng Cương có đề nghị LV thực hiện nhạc phẩm này.  Tuy nhiên không hiểu vì sao nhạc phẩm khá mùi mẫn này không tạo cho LV chút cảm hứng nhất định để bắt tay vào việc.  Mãi cho đến mấy tuần gần đây khi trở lại danh sách những bài có trong dự định để làm, LV mới nhớ lại bài này.  Dàn dựng lên thử nghe như thế nào.  Cách chơi theo kiểu valse 3/4 chậm này khó cho kẻ hòa nhạc tạo nên những khoảng khắc lý thú, ít nhất thì với LV là như vậy.  Hoàn tất xong nhưng cũng chưa chắc cho lắm nên LV gửi cho anh HC nghe thử xem có ý kiến gì khác không.  May sao ca sĩ đồng ý hát ngay.  Thế là đỡ phải băn khoăn vì không biết xử lý nhạc phẩm này cách nào khác nữa.   Đôi khi cố tình vặn vẹo để tạo nên cái gì mới lạ cũng không phải là cách hay.  Cứ để cho giai điệu dẫn dắt mình đi là hay nhất.  “Cho Em Thêm Tuổi Ngọc” chính là ví dụ cụ thể nhất.

20 thoughts on “Cho Em Quên Tuổi Ngọc

Add yours

  1. Có hồn và nhiều cảm xúc. Âm giọng rõ nét trên từng note và từng ý nhạc . Good to hear!

    Like

  2. Tôi thông cảm với nỗi băn khoăn của anh Lê Vũ mỗi khi làm hòa âm cho một bài mới . Phần nào đó là do cái tính bảo hoà , saturated , sau một thời gian dài cứ phải lập đi lập lại một công việc nào đó . Đến đây thì anh phải hỏi thăm hay dọ ý người khác về việc mình đang làm là điều tự nhiên.Good luck nghe anh Vũ. Nhạc của web anh và các bạn OK lắm!

    Like

  3. Đây là một trong những bài tôi thấy bạn Lê Vũ xử dụng lối hoà âm đơn sơ , giản dị và cả nhẹ nhàng nhưng hearing impact thì rất good . Với cảm nhận của tôi thì một số bài bạn Vũ đã pushed nhạc đệm mạnh hơn bình thường nên đã khiến giọng ca sĩ bị chìm một phần nào đó . Bài này thì hay quá!

    Like

  4. Hơi nhanh khiến vocal sẽ dễ rớt do hụt hơi ,nhưng may mắn là vẫn nghe ra ngọt ngào nhờ kỹ thuật nhả âm có nội lực ,có kinh nghiệm và một xúc cảm lớn mạnh tự bộc phát. Mình nghĩ rứa !

    Like

  5. Hi HC! Mi hát còn hay hơn trước đó nghe! Hát ở âm độ cao chắc không còn phê nhưng ở mức trung bình như bài này thì coi bộ còn êm ,nhẹ như ru . Nghĩa medic đây. Chúc mi còn hát dài dài .You are lucky man! Khối tên đồng môn còn thở nhưng nói không thôi đã khò khè chứ đừng nói tới ca xướng . Xin đề nghị một chuyện nhỏ nghe!…Một bài nữa của Trần Thiện Thanh trên Ct.vpânct
    Take care!

    Like

  6. ‘Cho Em Thêm Tuổi Ngọc’ ??? Chắc chắn em sẽ không lấy đâu bạn LV à.Nhưng nếu ‘Cho Em Thêm Chuỗi Ngọc’ thì em cười ngay ha ha (j/k)

    Like

    1. Ha ha! Cám ơn bạn đã rất tếu với ước nguyện mơ hồ này.Mong được nhận thêm những comments của bạn trong những bài ca khác của LVmusic
      have a good Easter

      Like

  7. Hay lắm chú Cương ơi – vẫn mong một ngày mô đó sẽ được hát chung với chú Cương cho vui.

    Like

    1. Chú đang đoán xem ai gởi đề nghị ni . Ừ! thiệt ra LV music cũng chưa từng có song ca mô ra hồn. Cám ơn cháu . Good idea!

      Like

  8. Đúng là chơi 3/4 cho bài này vưa khó nghe vừa khó hát nhưng anh LV và ca sĩ đã thành công một cách tốt đẹp.Người hát không vững sẽ rớt nhịp ,vào ra đều khó vì anh đã dùng nhịp nhanh cho một bài mà phần lớn muốn làm chậm lại cho dễ diễn tả. Tôi thích tính cách của bài này . Có gì đó thổn thức,bối rối và cũng muốn cho xong một thân phận buồn, lẻ loi . Một kết thúc âm thầm nào đó không cần tiễn đưa. Vâng !Nhanh gọn và hopeless phải không các anh?HC đã làm tốt phần vocal của mình trong ý nghĩ đó !

    Like

  9. Tôi biết HC nhưng chắc bạn không biết tôi .Nói cho vui thôi. Mấy năm nay vẫn nghe LV music đều.Thích nghe bạn,Huy Thắng và Quốc Hùng. Bài này hay quá!
    Chúc mãi mãi thành công

    Like

  10. Một kết hợp khá hoàn mỹ giữa nhạc hoà tấu và ca sĩ.Có giá trị của nhạc thính phòng. Hình đăng kèm mang rõ nét đẹp vừa hồn nhiên vừa bất ổn của một phận đời khi chiều xuống . Thank you LV music .

    Like

  11. Cách đây khá lâu tôi đã được nghe Ca si Bạch Yến hát bài này khi cô đến trình diễn tại Houston với pianist J.L.Beydon trong một live show do Ngu Yên tổ chức. Hôm đó Bạn H.Cương cũng có mặt với phần thông ngôn Pháp Việt giúp cho CT này rất hào hứng . Không ngờ hôm nay chính bạn lại hát bài này. Nghe cũng có lý . Còn phiên bản tiếng pháp của nó nữa.Mong được nghe bạn hát luôn giùm.Congratulations and God bless

    Like

  12. Giọng hát của anh HC ấm và truyền cảm nhưng thiển nghĩ nếu bài này được hát với rythm chậm hơn một tí thì nghe thấm thía hơn

    Like

    1. Cám ơn nhận xét đóng góp của SusieUoH. Thoạt đầu LV cũng có làm bài chậm hơn nhiều. Nhưng nghe đi nghe lại thì thấy không có tạo được nét gì mới. Chơi chậm lại khiến cho phiên bản này chẳng khác gì những phiên bản đã được trình bày trước đây. Vì thể cuối cũng LV quyết định đánh nhanh hơn chút.

      Like

    1. Cám ơn bạn Thuy đã chia xẻ cảm nghĩ . Đúng vậy !Bài này thường vẫn được hát với giọng nữ một phần do nó mang tâm sự buồn về phía nữ giới . Đây là một cố gắng ” nói giùm cho nàng ” mà thôi .Mong bạn Thuy tiếp tục nghe LVmusic và hân hạnh đón nhận chia xẽ khác của bạn nha!

      Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑