Kiếp Nghèo

Photo Courtesy of Ngô Nhật Trường

Quốc Hùng

“Kiếp Nghèo” là một nhạc phẩm tango tiêu biểu của làng nhạc Việt với giai điệu thật hấp dẫn.  Dù không thích chơi những nhạc phẩm với điệu tango, LV cũng phải đôi khi băn khoăn khi nhớ lại bài này.  Vì thích giai điệu nhưng lại không muốn gò bó trong tiết tấu tango cho nên LV phải vật lộn với cách dàn dựng bài này khá lâu để tìm ra một cách diễn tả nào khác hơn tango mà vẫn bảo tồn được ý nhạc của nhạc sĩ Lam Phương.  Qua nhiều lần thử nghiệm, LV quyết định dùng tiết tấu của soft swing để làm nền cho bài.  Hơi hướm của tango vẫn được gợi lên với âm thanh của tango accordion và guitar thùng, nhưng cách bỏ nhịp và câu hát khác đi chút.  Mời quí vị thưởng thức âm giai bất hủ này qua giọng hát thấm thía, ngọt ngào của Quốc Hùng.

 

8 thoughts on “Kiếp Nghèo

Add yours

  1. Thể điệu tango đươc chuyển hóa mà vẫn giữ được ý niệm nguyên thủy của bài hát. Vẫn với tình tự rất đỗi quê nhà ấy qua giọng hát đặc biệt mùi mẫm của Quốc Hùng. Rất cảm kích!

    Like

  2. Anh Quốc Hùng hát bài này hay quá, đầy tình cảm … Lâu quá mới được nghe lại giọng hát của anh .

    Like

  3. Với tôi thì đây là nhạc phẩm mà trình độ ca sĩ và cảm xúc người nghe đang ở vào tần số đồng điệu nhất. Hay hơn những bài anh Quốc Hùng đã hát trước đây.

    Like

  4. Thích thú được thưởng thưc ca khúc xa xưa cố tri này. Phần solo guitar gợi nhớ âm hưởng của giàn nḥạc giao hưởng của Hoàng Trọng. Mới mẻ hơn trong tiết tấu hòa âm.

    Like

  5. Lâu rồi mới được nghe một chất giọng đặc sản miền bắc khá hấp dẫn như Quốc Hùng. Với trước đây trong bài Mộng Dưới Hoa cũng có hồn như thế!

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑