Hối Tiếc

Một tuần bận rộn với chuyện dịch nhạc cho http://www.KeJazz.today, ngay lúc tôi đang loay hoay với bài nhạc Alguien Cantó (“ai đó hát”, tôi dịch là Nhạc Buồn) nói về những tiếc nuối một chuyện tình vừa tan vỡ, Vũ điện tín (text message) cho tôi: Hát bài Hối Tiếc của Trầm Tử Thiêng không?
Là bài gì? Tôi có tật không nhớ tựa đề. Và thú thật, tôi biết ít và thường không hát nhạc TTT. Có nghe thì thỉnh thoảng trên radio hoặc ở phòng trà.
Vũ gửi tôi bài hoà âm qua điện thư.
Ô hay, cũng tiếc nuối cuộc tình tan vỡ đấy mà.
Trong bài Nhạc Buồn (Alguien Cantó), có câu: Giá như anh đã lên tiếng, em sẽ quay lại… Để nay anh thấy tan nát khi mất em rồi. Niềm ân hận chua chát. Và TTT trong Hối Tiếc: Còn gì nữa đâu? Còn gi nữa đâu? Tình yêu đắm sâu, đau đớn khi rời nhau… chờ em hút sâu, anh quay lại với sầu. Buồn ngây ngất.
Tôi đứng hát trong phòng thâu, một mình. Mắt nhắm lại. Tôi mường tượng một đổ vỡ. Tôi tưởng tượng một căn phòng trống vắng. Tôi thì thầm khẳng định: Còn gì nữa đâu. Còn gì nữa đâu.

Nguyễn Thảo

 

Một tối, bỗng nhiên nhớ đến giai điệu “Còn gì nữa đâu mà bảo nhau đợi chờ…”.  Có cái gì đó chợt cuốn hút, chợt ray rứt trong một khoảng khắc của câu hát khiến tôi buộc lòng phải ngồi xuống viết lại hòa âm cho bài này.  Lúc đó cũng không biết bài này do Trầm Tử Thiêng viết.  Nhưng ai viết mặc kệ, tôi chỉ biết cái rung cảm riêng tư của tôi.  Thế là đủ!

9 thoughts on “Hối Tiếc

Add yours

  1. Sài Gòn đang trong mùa mưa bão mà anh Thảo và anh Vũ còn làm thêm nhưng cơn bão lòng. Tất thảy đã hoang tàn hết rồi. Như thế có gọi là “giết người” hay không?

    Like

  2. Tôi đã nghe rất kỹ để nhận ra bạn Ng.Thảo đã hoàn kiểm soát được mọi yếu tố kỹ thuật từ nén nhả hơi,giọng ngân và độ dài của nó trong từng trường canh. Bạn đã hát thành công bài này và tôi đã cảm nhận sâu đậm hơn là khi nghe bạn trên Kẻ Jazz.
    Happy Thanksgiving đến toàn ban Lê Vũ music ,Cương bạn tôi .Mong đón nghe nhạc Xmas của các bạn nhé!

    Like

  3. Cảm ơn các bạn. Hát xong, nghe lại, giờ mình cũng thấy buồn quá chừng. Quá thê thảm. Chúc các bạn một ngày vui tươi hơn nhiều. NT

    Like

  4. Lạ thật! Tôi chưa được biết đến tên tác giả bài này là Trầm Tử Thiêng cho tới khi đọc và nghe . Hay ho và nức nở quá bạn Lê Vũ ơi!

    Like

  5. “Giờ em ở đâu, đã đi về bến nào…? “
    Lời bài hát menh mông buon, tiếng hát ray rứt, hoà âm sâu lắng…. Một ca khúc tuyệt vời ! Xin cảm ơn.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑