Tuyết Trắng 2017

Photo Courtesy of Hoang Cuong

Tuyết Trắng 2017 (Hoàng Cương)

Tuyết Trắng 2012 (Hoàng Cương)

Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm  là ba hiệu lệnh mà quân đội dành cho sĩ quan của mọi quân chủng.  Riêng với binh chủng không quân thì họ hãnh diện với chiếc áo bay có hiệu đính:  Tổ Quốc-Không Gian.  Nghe ra cũng có gì đó hào hùng, bay bướm không khác chi những cảm nghĩ  tuổi trẻ thời bấy giờ đã dành cho họ.  Nếu hôm nay những quảng cáo đắc tiền đầy tính thuyết phục đã lôi kéo theo  cơn sốt th̀èm khác sở hữu của người mua thì ngày ấy hình ảnh những cánh bay ngang dọc trên trời cao đã kích động nhiều thế hệ thanh niên với khát khao mãnh liệt được trở thành phi công trong không lực.  Tôi có hỏi một anh bạn thân lý do anh ta bỏ ngang đèn sách sau khi vừa xong trung học để đăng cai vào không quân VNCH.  Lý do thứ nhất khi bạn tôi kể ra có thể hiểu ngay:  là cách duy nhất để thoả mãn ước mơ du học Mỹ ,được tập huấn và tốt nghiệp về chiến đấu cơ.  Lý do thứ hai mới khiến tôi và nhiều bạn khác giật mình khi nghe vì nó mới lạ lùng và lãng mạn làm sao: “là vì tau nghe và mê bài TUYẾT TRẮNG”.  Thật sự tôi cũng rất thích bài này.  Nó hầu như là bài nhạc không quân được hát nhiều nhất.  May mắn là Lê Vũ đã giúp tôi trong lối hoà âm hoàn toàn mới lạ.  Còn tại sao Lê Vũ đã thực hiện hai phối âm riêng biệt rồi để tôi trình bày bài này cả hai lần thì xin bạn nghe nhạc gần xa hỏi Lê Vũ vậy.  Xin mến chúc quí vị nghe nhạc một Mùa Lễ bình an và khoẻ mạnh bước vào năm 2018.

 

Hoàng Cương lưu bút

17 thoughts on “Tuyết Trắng 2017

Add yours

  1. Cher Nê
    Que c’est beau…ta voix dans une orchestration si jolie! Joyeux Holiday Season à toi et tes amis de LV musique
    bisou

    Like

  2. Kỹ thuật về sound năm nay nghe hay hơn trước vài bước nên đã giúp bài hát thành hấp dẫn hơn. Đọc lại bài viết giới thiệu cho Tuyết Trắng 2012 thấy vui vui ,ý nhị ,lãng mạn . Dẫn bồ đi ăn mà có cả ba thì chắc bồ có bầu! Hay !

    Like

  3. Một bài hát , hai hòa âm, hai cách hát , hai thời điểm cách nhau 5 năm , đều hấp dẫn ,lạ tai và cũng đủ để nói lên tính đa dạng và tò mò tìm giai điệu mới của Lê Vũ. Xin khen tặng một bông hồng cho chương trình nhạc LV nhân dịp Thanksgiving Weekend này!

    Like

  4. Say mê, hào hứng , trữ tình là điều mình cảm nhận khi nghe bài Tuyết Trắng này. Vậy là buổi sáng chủ nhật hôm nay có gì đó hay hay. Chúc bình an đến các nghệ sĩ

    Like

  5. Lam đã nghe nhiều CD có bài Tuyết Trắng này.Nhận thấy LV music làm bài này hay nhất. Giọng HC cũng đã diễn đạt gần hết những khía cạnh đẹp của bài hát.Lê Vũ music có ra CD nhạc không ?Tôi sẽ mua để làm kỷ niệm và tùy thích mà nghe,nhất là về đêm.Thank You

    Like

    1. Xin thưa là không có làm CD. Nếu bạn muốn cho xuống CD thì LV sẽ cho lên website instructions để làm sao download tất cả những bài mình thích xuống.

      Like

  6. Hi Hoàng Cương
    Bạn chơi nhạc của tôi hát rất có hồn. Mình vẫn suy nghĩ về lối chơi của Lê Vũ nhiều hơn. Anh ấy có những cảm hứng và chọn lựa nhạc khí rất giỏi, thích hợp cho từng bài.Cám ơn Ct.vpânct của bạn.Chúc sức khoẻ và đam mê như bạn muốn. Xem hình bạn vẫn cònphong độ.Bây giờ lại thêm nhiếp ảnh . Tính tình bạn đơn giản . Tuổi tác chắc không ăn thua gì với niềm vui bẩm sinh của bạn. Nghe Lê Vũ tôi thấy mình học hỏi được điều gì đó

    Like

  7. Cương nì ! Mi hung hăng quá hí! Tau không khen mi. Tau khen Lê Vũ hòa âm bài ni rất chiến. Cám ơn mi hí! Hình mi chụp đẹp đó! Đi xem Airshow rồi chụp cầu may phải khôn?Ha Ha

    Like

  8. Tuyết Trắng không phải là một tác phẩm âm nhạc khó làm ra .Lê Vũ và ca sĩ của ông đã cống hiến người nghe cái thú vị với tài năng làm phong phú thêm nét đẹp đơn sơ này. Đáng thưởng thức

    Like

  9. Nghe giọng mạnh như ri tôi nghĩ chắc bạn Hoàng Cương phải là người khá đô con. Lính không quân sẽ có cảm tình với bạn dễ dàng khi nghe bạn hát bài này. Nhiều ca sĩ không lột tả được hết ý của bài này như bạn. Happy Holiday Season đến Lê Vũ và toàn ban nhạc.

    Like

  10. Chúc mừng cho bài Tuyết Trắng được sống lại trong một giọng hát tuyệt đẹp.Chúc mừng cho tấm hình cũng của Hoàng Cương ̣Bạn đã chộp đúng lúc sound barrier bị vỡ.Bravo !!

    Like

  11. Hay quá! Vẫn con nhớ mãi tiếng hát của bạn trong rừng Kàtum năm xưa.. Chúc vui luôn!

    Like

  12. Wow!Tưởng chừng như nghe tiếng gió phần phật bên sau cánh bay với kiểu ngân này của bạn HC. Tôi thích Tuyết Trắng của 17 hơn!Thanks!

    Like

  13. It’s a blast Hoang Cương . Bài trước trữ tình trong hơi thở .Hôm nay đam mê , cuồng nhiệt .Trước đây tiếng guitar elctrique réo gọi trong phần solo.Hôm nay tiếng saxo dồn dập trên từng nhịp chõi. Tôi cho rằng Hoàng Cương có chất giọng rất mạnh như Elvis Phương. Bạn thích hợp với lối chơi jazzy này của Lê Vũ .Congrats!!!

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑