Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay

Photo Courtesy of Ho Dac Anh Thi

Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay 2017 (Mary Linh)

Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay 2011 (Hoàng Cương)

Niềm hạnh phúc lớn nhất và cũng có thể là bất tận đối với người nhạc sĩ không gì khác hơn cái không gian diệu kỳ như trí tưởng mà đất trời đã dành cho họ.  Đôi khi họ tự cho mình quyền hạn một mình ôm đau thương vào lòng, dồn nén cho đến lúc nó tuôn trào rồi buông thả hồn mình vào đó, mặc cho cảm xúc dâng cao, lạc lõng, bất định để đánh đổi dù trong phút chốc thôi niềm say mê chí tử của người nghệ sĩ: một giai điệu để đời.  Nơi đây trần gian sẽ chứng giám một mối tình xanh như những tà áo.  Khi tình tan thi áo màu như muôn lá thu rơi rụng.  Kéo theo chuỗi tháng ngày xa vắng là những gì chỉ dành cho tiếc nuối mà thôi.  Thi nhân huý hoáy thân phận mỏng manh buồn trên giấy úa. Còn lại gì đây cho người nhạc sĩ thoạt tiên chỉ kể lể tâm tình mình theo bước chân rời xa của cô em.  Nào ngờ nhiều thế hệ thanh niên ầm thầm bước theo vết mòn tình yêu giăng đầy giai điệu ấy.  Dẫu biết có khác chi Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay, khác chi ánh trăng cuối trời lạnh lẽo như một tinh cầu cô đơn họ vẫn lầm lũi bước để tìm lại một giai điệu để đời.

Hoàng Cương lưu bút

Đặc biệt tuần này xin gửi đến nhạc hữu một tiếng hát rất quen thuộc của thành phố Houston, một tiếng hát đã trải qua 5 thập niên trong giòng nhạc Việt.  Chị Mary Linh lần đầu đóng góp công sức với nhóm LeVuMusic bằng một nhạc phẩm thật quen thuộc, nhưng lại mang đến một sắc thái hoàn toàn khác lạ với những cách trình bày trước đây.  Cách phát âm và diễn tả của Mary Linh có lẽ sẽ khá lạ lẫm với một số người nghe, tuy nhiên những phá cách, tìm tòi mớilạ vẫn luôn là chỉ tiêu của LeVuMusic, vì thế LV xin được hân hạnh đón mời và giới thiệu Mary Linh với những bạn nhạc gần xa.  Xin mời thưởng thức và góp ý.

14 thoughts on “Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay

Add yours

  1. Phan nhac hay qua anh Vu. Chi Mary Linh em cung biet tu luc nho xiu. Chi phat am tieng Viet khong con giong nguoi Viet. Em co xem may chuong trinh day nau an cua chi , tieng noi cua chi cung vay.

    Sent from my iPhone

    >

    Like

  2. Cám ơn Hoàng Cương.Mỗi khi nghe bạn hát có gì đó thoải mái và dễ chịu . Giòng nhạc Lê Vũ của mấy năm trước vẫn lôi cuốn khi nghe lại. Merry Christmas Bro!

    Like

  3. Rất đáng nghe và nghe rồi nghe nữa HC và LV ơi. Hi Mary Linh ! You are my favorite ! Good day to all!

    Like

  4. Chúc Lê Vũ và các ca si ̃ tài năng và đam mê một Merry Christmas and A Happy New Year. Mình vẫn là loyal listener of your website as always
    Love!

    Like

  5. Website của quí vị nghe hay và trình bày cũng pro. Hôm nay lại được thưởng thức một bài nhạc tiền chiến qua hai giọng hát cũng thật pro. Không kiểu cách khoa trương nhưng nhạc của quí vị sẽ dễ được đón nhận một cách trân trọng. Mong đợi thêm nhiều trong tương lai

    Like

  6. Hân hạnh được nghe một tiếng hát mới đến với gia đình Lê Vũ music. Mạnh và bốc một cách lạ tai.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑