Bên Cầu Biên Giới

Tôi luôn bị hấp dẫn bởi giai điệu đậm đà, thấm thía này; nhưng mãi ngại ngùng vì không muốn đánh theo thể điệu tango.  Nhiều khi nhớ đến nhạc phẩm này, tính thực hiện xong lại thôi.  Như thế đã nhiều lần.  Bỗng dưng một sáng tôi tự nghĩ:  “Đâu có ai bắt mình phải đánh tango đâu? Việc gì mà phải cấn cái!”….  Thế là tôi bắt đầu vào việc hòa âm.  Trải qua nhiều thử nghiệm, tôi cho rằng đánh theo cách nhạc pop ballad sẽ là tốt nhất để trình bày nhạc phẩm bất hủ này mà không phải theo thể điệu tango cố hữu.  Cũng may là anh Quốc Hùng đã nhận lời thâu nhạc ngay không ngần ngại và cũng không thắc mắc tại sao tôi không dùng thể điệu tango.  Mong rằng các nhạc hữu vẫn còn cảm nhận được nét yêu kiều của giòng nhạc Phạm Duy qua nhạc phẩm được đổi mới này.

8 thoughts on “Bên Cầu Biên Giới

Add yours

  1. Xin cảm tạ các bạn yêu nhạc đã nghe và góp ý bài Bên Cầu Biên Giới. Lỗi QH còn cảm cúm ho hen mà vẫn cố thu hát, vừa vất vả vừa hát không ra hơi :). Bài này đặc biệt lên thì cao vút, mà xuống thì thấp tè, nên khỏe hay ốm cũng là một thử thách. Thật ra QH có nhắn tin “thôi đừng” nhưng LV đã nhanh nhẩu bắn bài hát lên mạng rồi. Về lời hát thì vì không có bản gốc của Phạm Duy nên có thể “hơi sai” 2-3 chữ – Cám ơn bạn Nguyễn đã nhắc nhở.
    Thân mến chúc các bạn hữu yêu nhạc xa gần một mùa Giáng Sinh đầm ấm & nhiều phước lành.
    QH

    Liked by 1 person

  2. Tôi cũng vẫn nghĩ sao chưa thấy ai đệm khác tango nhỉ? Vì bài này vẫn hoài niệm rồi bâng khuâng nên ý riêng tôi cũng không đồng ý với tác giả đệm tango (dĩ nhiên mình dốt nhạc thì sao hiểu được nhạc sĩ), tôi thích lối đệm này của LV hơn, hợp với cảm xúc của tôi hơn, không dám bàn hơn vì mỗi người mỗi ý.

    Like

    1. Cám ơn bác Tám đã cho một ý kiến khác và bác đã giúp cho phần comment của Lê Vũ music thêm hào hứng . Bạn này thích , bạn kia không thích …Chính những ý kiến và chia xẻ vừa khác biệt vừa giàu tính xây dựng như thế này là mong ước lớn nhất của nhóm làm chương trình nhạc nhẹ này. Cũng từ đó mà Lê Vũ và thân hữu học hỏi nhiều điều từ quí bạn nghe nhạc .
      Thân mến

      Liked by 1 person

  3. Anh Quốc Hùng đã hát với niềm say mê . Tôi nghe mà cũng bồi hồi theo ca sĩ . Cám ơn bạn thật nhiều. Chúc Giáng Sinh vui vẻ
    TTT

    Like

  4. Hay với kiểu cách mới cho bài này. Vài nơi sai lời .Giọng ca sĩ khá lôi cuốn nhưng vài notes cao đã nghe hơi yếu. Merry Christmas LeVu Music

    Like

  5. Nghe cũng có vẻ thoát đấy! Nhưng tội vẫn thích nghe cái nhịp Tango cổ điển làm nền cho nhạc phẩm này hơn

    Like

  6. Hay qua, ca nhac ca giong hay. Anh Hung hat 2-3 chu hoi sai so voi loi goc cua Pham Duy (khong dang ke)

    Sent from my iPhone

    >

    Like

  7. Hay quá … Hòa âm mới lạ và giọng hát nam như khoác lên một chiếc áo mới cho nhạc phẩm này ( đã từng nghe quen thuộc với điệu Tango và giọng hát Khánh Ly…)

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑