Chuyện Tình (Love Story)

Photo Courtesy of Ho Dac Anh Thi

Tuần này xin được trở lại với một nhạc phẩm ngoại rất nổi tiếng trước năm 75 tại Sài Gòn: Chuyện Tình do Phạm Duy dịch từ nhạc phẩm Where Do I Begin của Francis Lai. Tưởng cũng không cần phải giới thiệu dài dòng về nhạc phẩm làm nền cho cuốn phim Love Story. Bản thân LV cũng chưa từng xem cuốn phim Love Story này từ đầu đến cuối, nhưng đã từng đọc cuốn chuyện này của Eric Segal. Câu chuyện tình tiết éo le có lẽ cũng giống như những soap opera phim Tàu hoặc phim Đại Hàn bây giờ. LV không thấy cuốn phim có gì đáng nhớ, thế nhưng nhạc phẩm làm nền cho phim này thì thật khó quên. Vì thế nên sau khi thực hiện Thú Yêu Thương (Speak Softly Love) LV nghĩ ngay đến bài này. Và dĩ nhiên một nhạc phẩm mùi mẫn, thảm thiết như vậy thì phải có giọng hát của Quốc Hùng để chuyên chở đến đúng bến bờ. Xin mời thưởng thức.

10 thoughts on “Chuyện Tình (Love Story)

Add yours

  1. Bài Chuyện Tình của phim Love Story không khó tính nhưng QH gặp thử thách ở chỗ diễn tả, khi ai oán lúc kể lể như nói chuyện. Nghe lại thì thấy cũng tương đối thành công. Còn giọng hát thì chịu thôi, ít nhiều cũng mang âm hưởng của thời tiết và thời gian. Bình minh hát thế này, hoàng hôn hát thế khác. Nắng mưa nóng lạnh thì hát không ra hơi. Chọn sai bài thì hát không ra hồn.
    Cảm tạ các bạn yêu nhạc nhiều lắm nhé. QH.

    Like

  2. Cám ơn LV music đã cho tụi này nghe Love Story bằng tiếng Việt . Vừa thấm thía vừa hoài niệm. QH hát hết sẩy!!
    Mong được thưởng thức dài dài…

    Liked by 1 person

  3. Xin đính chính: Tựa tiếng Anh trong ảnh đính kèm của nhac phẩm trên phải là “Where Do I Begin (Theme From Love Story)”. “When Do I Begin” là sai. Hòa âm và ca sĩ đều hay và truyền cảm. Xin cám ơn.

    Like

    1. Xin rất cảm ơn bạn đã chỉnh sửa giúp. LV vừa đi xa về, bị jeg lagged, cho nên lúc làm gấp để kịp cho lên đã sơ xót không kiểm tra lại cho kỹ. Xin cáo lỗi. LV

      Like

  4. Tôi vẫn thích những hòa âm do lê Vũ sáng tạo ,bài hát này do ca sỹ Quốc hùng trình bày thật suất sắc ngoài tưởng tượng của tôi khi trở về thành phố này ,tôi được nghe nói là ca sỹ Quốc Hùng giọng hát đã không còn như xưa, hôm nay khi nghe lại bài hát này và lối trình bày nhẹ nhàng rõ ràng vừa khuôn khổ tôi không thể tin những lời người ta nói ,phải công nhận bài hát này xuất sắc hơn tất cả các ca sỹ thứ thiệt đã trình bày tôi thành thật khen ngợi ca sĩ QH trong nhạc phẩm này mong sao anh sẽ chọn những bài hát vừa đúng với giọng hát hiện tại của anh chúc anh mãi mãi vẫn đứng mãi trong cương vị là một ca sỹ của thành phố hát hay nhất từ xưa đến nay .
    MM

    Liked by 1 person

    1. Nếu LV không lầm thì có lẽ đây là chị Mimi, một giọng ca rất ấm áp và truyền cảm của Houston trước đây. Rất cám ơn chị đã khuyến khích nhóm Levumusic bằng những nhận xét chân tình của chị. LV

      Like

  5. Thật là một bài xứng đáng làm nhạc thính phòng với giọng hát đam mê của Quốc Hùng.Cám ơn ct/vpânct! Nhạc chơi quá là hay và mới lạ!

    Liked by 1 person

  6. Tôi nghĩ đây là một trong những bài thành công và hợp với vocal Ngọc Hùng. Hoà âm không thể chê!

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑