Trên Đỉnh Mùa Đông

Photo Courtesy of Hoang Cuong

Trên Đỉnh Mùa Đông 2018 (Hồ Đắc Anh Thi & Ngô Nhật Trường)

Trên Đỉnh Mùa Đông 2016 (Hoàng Cương)

Nếu nói Trần Thiện Thanh là người viết nhạc tình tình nhất thì cũng không phải là ngoa. Tình trong giai điệu lẫn ca từ. Như thể ông sinh ra là để yêu và chỉ để yêu. Với tôi, nếu trong thơ ca có Xuân Diệu, thì trong âm nhạc có Trần Thiện Thanh. Tình là nhựa sống, là sứ mệnh.
Ba tôi yêu nhạc Trần Thiện Thanh từ hồi còn là lính chiến. Tôi cũng yêu nhạc của ông ấy. Đám đồng trang lứa kêu là nhạc sến. Bởi chúng có lẽ chưa biết “tình” bao giờ. Thử nghe Chiều Trên Phá Tam Giang để thấy cái sự nhớ nhung nó sực lên trong tâm trí lứa đôi như thế nào, hay nghe Mùa Đông Của Anh để thấy “anh xa em thật rồi, làm sao quên mùi tóc?”…
Nhớ lại buổi đầu chập chững bước vào thế giới nhạc của LêVũMusic, tôi “chào sân” bằng bản Khi Người Yêu Tôi Khóc cách đây vừa tròn một năm. Trùng hợp là vừa rồi tôi lại đòi song ca với chị Thi, người đã tạo nên sự gặp gỡ đầy “nhựa sống” này với âm nhạc của anh Vũ và anh Thảo, bản Trên Đỉnh Mùa Đông. Âu đó cũng là cái duyên với cái tên Nhật Trường mà ba mẹ đặt cho.

Ngô Nhật Trường
Sài Gòn, tháng 7.2017

Hai người bạn ở Sài Gòn cho tôi biết là muốn hát chung nhạc phẩm Trên Đỉnh Mùa Đông này. Tôi thấy cũng hay hay. Tôi ít khi có cơ hội thực hiện những bài song ca như thế này. Lý do thì cũng dễ hiểu. Thứ nhất là khó tìm người hát, thứ hai là khó thu xếp để thâu thanh. Thâu cho một người đã khó rồi, thâu cho hai người còn khó lên gấp mười. Thế nên tôi rất cảm kích khi hai bạn Ngô Nhật Trường (NNT) và Hồ Đắc Anh Thi (AT) chịu thực hiện nhạc phẩm mùi mẫn này. Dĩ nhiên giai điệu ngọt ngào mà Trần Thiện Thanh viết lên đã đủ sức cám dỗ người nghe rồi; nhưng với tiếng hát nhẹ nhàng như sương khói của AT và âm ba trầm ấm trong làn hơi của NNT, Trên Đỉnh Mùa Đông này lại được đưa đến một vùng trời mới của tình ca ngọt dịu và êm ái. Xin mời thưởng thức.

11 thoughts on “Trên Đỉnh Mùa Đông

Add yours

  1. Sau hơn một năm theo dõi và thưởng thức CT/ vài phút âm nhạc cuối tuần cảm nhận của tôi là Hoàng Cương và Lê Vũ cũng như bạn bè của họ trong LV music đã chứng tỏ được lòng đam mê nghệ thuật không ngơi nghỉ. Nghe họ làm và chơi nhạc trong cách riêng của mình cũng nói lên cái phong phú không cùng của âm nhạc. Nói khác đi : rất nhiều và nhiều vẻ đẹp của nhạc Việt dù đã rất xưa vẫn còn là một nguồn cảm hứng cho những ai còn muốn khám phá chúng. Một cách nào đó LV music đang làm điều này . Ví dụ có thể lấy là thử nghe bài Trên Đỉnh Mùa Đông này.

    Like

  2. Tôi đã phải nghe đi nghe lại mấy lần bài hát rất nhiều tình cảm này … thật là một sự kết hợp tuyệt vời từ 2 giọng hát !

    Like

  3. Bài hát quen thuộc. Tưởng sẽ nhàm khi nghe lại . Không ngờ càng nghe càng thấy như có gì đó lôi cuốn . Công nhận các bạn đã khai thác được nhiều khía cạnh mới lạ dành cho bài này . Vocal của Anh Thi và Ngô Nhật Trường nghe ra trẻ trung , mới mẻ.

    Like

  4. Các anh chị đã giúp người nghe thấm thía cả tình lẫn ý của Trên Đỉnh Mùa Đông. Đáng khen.

    Like

  5. Chất giọng giàu âm hưởng mông lung ,lãng tử của Jazz của đôi song ca AT,NNT ,chơi vơi theo tiếng nhạc cũng phong phú jazz đã ru hồn kẻ phàm này. Tau không cần khen mày Cương!
    Hình mày đăng nhìn cũng được được. Cám ơn và good weekend to all

    Like

  6. Cả 4 nghệ sĩ Hoàng Cương , Anh Thi , Nhật Trường và Lê Vũ đã làm nên vẻ đẹp tân thanh cho nhạc phẩm rất lãng mạn này của nhạc sĩ tài danh quá cố. Cám ơn CT/vpânct lần này nhé!

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑