Ai Nói Yêu Em Đêm Nay

Người đã từ lâu hay mới biết yêu đều không tránh tự hỏi : tình yêu?  Điều ấy có thể lắm sẽ đeo đuổi mọi hôn phối đến cuối cuộc đời mà không hề được giải đáp trọn vẹn.  Nghiễm nhiên tình yêu vừa là cuộc chinh phục đẹp nhất, đồng thời là thử thách lớn nhất của loài người.  Hệ lụy nối tiếp là cánh cửa hoài nghi hé mở như triết gia Oscar Wilde vẫn thở than: “Love can sometimes be magic.  But magic can sometimes just be an illusion.”

Đó chính là điều  tác giả đích thực muốn ám chỉ khi viết nên nhạc phẩm này. Một tiếc nuối riêng biệt cho cuộc tình đã vuột mất.  Một buông thả  trụy lạc dưới ánh đèn màu cốt để lãng quên.  Hay mặc cho tim mình vương mang hơn một mối tình khi thủy chung đã tàn theo cơn mê.  Làm sao biết “ai nói yêu em đêm nay?”

Hoàng Cương lưu bút

Anh Hoàng Cương đề nghị nhạc phẩm này nhiều lần. Thế nhưng không hiểu sao LV lại hay quên nó khi tìm những bài để thực hiện. May sao cuối cùng cũng nhớ đến nó. Trần Thiện Thanh viết giai điệu này thật tài tình. Cách ông chuyển biến nốt nhạc khiến cho những hợp âm theo nó thật khít khao nhưng cũng khá phá cách, không theo những cấu trúc bình thường hay thấy trong nhạc Việt. Theo LV thì TTT đã vượt xa những nhạc sĩ đồng thời với ông trong lãnh vực sáng tác. Cách viết nhạc của ông đã thoát xa khỏi những hệ lụy, cấu trúc bình thường. Nhưng cái hay ở chỗ là nhạc của TTT vẫn gây nên cảm xúc gần gũi và thân thương với người nghe nhạc Việt. Đây phải gọi là thiên tài âm nhạc hiếm có của giòng nhạc Việt.

 Kể từ đây LeVuMusic sẽ thường xuyên giới thiệu những nhạc phẩm jazz dịch ra lời Việt từ nhóm KeJazz mà Lê Vũ cũng là một thành viên trong đó. Nhạc phẩm tuần này là một bài jazz nữa rất quen thuộc với tựa đề là This Masquerade, Nguyễn Thảo dịch ra là Trò Chơi, do Hồ Đắc Anh Thi trình bày.

Trò Chơi (This Masquerade) – Hồ Đắc Anh Thi
http://kejazz.today/2018/11/16/tro-choi-2/

18 thoughts on “Ai Nói Yêu Em Đêm Nay

Add yours

  1. Rất có ấn tượng với website nhạc này. Ca sĩ và nhạc trinh diễn đều đi vào lòng tôi thật nhẹ nhàng, khoan khoái tựa như được sống lại những ngày của tuổi thanh niên. Anh HC hát nhạc tình cảm xuất sắc.Happy Holidays!

    Like

  2. Nhìn lại những bài LVũ đã post cho Hoàng Cương thì nhạc Trần Thiện Thanh nhiều hơn cả.Có lẽ LVũ nhận ra nhạc sĩ và ca sĩ thích ứng với nhau cách nào đó. Khá đồng ý .Trong khi tôi lại thích lối hát của bạn ấy trong nhạc Từ Công Phụng hơn.Đặc biệt như Giọt Lệ Cho Ngàn Sau hay Tuổi Xa Người quá hay! (Huy Thắng cũng xuất sắc trong và bài của TucongPhung). Chia sẻ một vài thiển nghĩ cho vui vậy.Chúc các anh thành công và Happy Thanksgiving
    KV

    Like

  3. Lâu nhỉ! Đến cả 10 năm không chừng.Vẫn là những tiếng hát tiếng đàn ấy liên kết quá khứ huy hoàng của nhạc xứ mình với hiện tại đầy đổi thay.Thế mới hay cái ý nghĩa đẹp đẽ của những tâm hồn làm văn hóa và nghệ thuật. Mến chúc CT/vpânct còn mãi và mạnh hơn mỗi ngày.Chúc Mùa Tạ Ơn bình an.

    Like

  4. Melody và lời ca đều hay , đẹp . Chúc LVmusic và các các nghệ sĩ niềm vui trọn vẹn trong Mùa Thanksgiving

    Like

  5. Chỉ một thoáng nghe thôi cũng mãn nguyện rồi.Sao mà phong phú , giàu nhân bản tính và cao sang những nhạc phẩm vượt thời gian của 43 năm trước. Hạnh phúc và may mắn thay chi những ai còn được hát hay nghe chúng.

    Like

  6. Tớ nghĩ cậu đã lụn bại,ở ẩn từ lâu nếu không được hát trên một website hay và đẹp như vầy. Good luck bro!

    Like

  7. Tụi mình có Nhật Trường đến hát trên tiền đồn nơi đóng quân. Tưởng lâu rồi ký ức sẽ tàn lụn theo chiều dài của cuộc sống. Nghe bạn với trợ giúp của Lê Vũ hôm nay cũng là niềm vui còn lại.Chúc an bình và muốn nghe bạn nhiều hơn.

    Like

  8. Cương ơi! Nghe đã quá !Giọng mi vẫn lôi cuốn như ngày xưa giữa những đêm hát cho bạn tù Suối Máu với cây guitar tự chế.Chúc sức khoẻ.

    Like

  9. Thích tấm hình chiếc xe đạp với graffiti ở back ground đã làm nên một bài ca cuối tuần trọn vẹn ý nghĩa. À ! mà không ngờ Anh Thi hát carpenters nghe phê như được thưởng thức một red wine.
    Merci .Joyeux Thanksgiving à vous tous.

    Like

  10. Đồng ý về tính cách độc đáo của giòng nhạc Trần Thiện Thanh như anh Lê Vũ nhận xét.Nhưng khi làm phiên bản hòa âm mới cho Ai Nói Yêu Em Đêm Nay chính anh đã cho giai điệu này một góc độ mới để thưởng thức qua giọng Hoàng Cương,giọng hát luôn luôn khít khao với đam mê kiểu Trần Thiện Thanh.Cám ơn một lần nữa?

    Like

  11. Ngầy ngật nhẹ buông bởi Anh Thi trong giai điệu masquerade. Đầy ý lẫn vị.Chúc Anh Thi và LV music một Mùa Tạ Ơn trọn niềm vui.

    Like

    1. Cám ơn Bé Loan luôn luôn support LVmusic
      Cho anh gởi lời thăm đến mợ và tất cả trong nhà.Happy Thanksgiving.
      Take care
      Anh Nê

      Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑