Em Đến Thăm Anh Đêm Ba Mươi

Buổi chiều cuối tuần. Chiều mưa lất phất, hứa hẹn một đêm lạnh cuối tháng Chạp. Bạn rủ tôi đi ăn, tất niên. Gần cuối năm, hàng quán rộn ràng, đông nghẹt người. Lòng vòng rồi cuối cùng lại chui vào quán Jasmine, nơi chị Mary Linh vẫn hát thường trực.

Uống mấy ly rượu đỏ. Nghe mấy bài nhạc xuân xưa. Lòng phất phơ buồn rười rượi. Tết đến sao chỉ toàn hoài niệm nhỉ, tôi bảo bạn. Nhạc xuân tươi vui chỉ làm mình thêm ngỡ ngàng, thấy chả ăn nhậu gì đến cái tết ngày nào.

Giữa chừng, chị ML gọi tôi lên sân khấu. Bỗng loáng thoáng nhớ câu em đến thăm anh đêm 30, còn đêm nào vui bằng đêm 30. Lòng tôi sao bỗng chùng xuống. Tôi có thể thấy được những đêm giao thừa ngày nào. Đêm tối đen. Đêm tĩnh lặng. Hương khói nhang thoang thoảng trong gió khuya. Tháng ngày đã trôi qua, tình cũng phôi pha, người khuất xa. Chỉ tàn một nén hương đó thôi. Dòng sông đêm, hồn đen sâu thao thức. Buồn quá chừng quá đỗi cho một ngày gần hết năm.

Sáng hôm sau, mở email, bản hòa âm đã nằm chờ sẵn sàng. Em đến thăm anh đêm 30. Và tôi hát như là lời chúc nhỏ nhẹ cho các bạn nghe nhạc khắp nơi, những lời chúc tốt đẹp mịn màng nhất.

Nguyễn Thảo

Cuối tuần rồi, không có dự tính gì trước nhưng lại được nghe bạn hát trên sân khấu quen thuộc.  Bạn chọn bài Em Đến Thăm Anh Đêm Ba Mươi.  Dù giữa những âm thanh bát nháo, ồn ào hỗn loạn nơi xô bồ, tôi vẫn bỗng nghe được, qua tiếng hát của bạn, nỗi niềm khắc khoải dù nhỏ nhoi, dù đã quá xa vời qua năm tháng, của đêm Ba Mươi đợi Tết đến.  "Em đến thăm anh đêm ba mươi.  Còn đêm nào vui bằng đêm hôm nay?..."  Tôi nói với bạn: "Thôi làm bài này cho đêm Ba Mươi vậy?".  Bạn đồng ý ngay.  Một chút quà nhỏ trong lúc ngẫu hứng gửi đến những bạn nghe gần xa.

3 thoughts on “Em Đến Thăm Anh Đêm Ba Mươi

Add yours

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑