Xuân Mai

Photo Courtesy of Hoang Huy Manh

“Vô vô vô …” – Lại một xuân họp mặt với rượu ngon bạn hiền. Ôi thì rượu thịt, bánh chưng, dưa góp ê hề. Ngày tết nào mà không nhớ đến câu đối dân gian, “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”? Bỗng dưng tôi nhận được cái huých và một ngón tay chỉ vào khung ảnh, “Anh sáng tác đi chứ, còn đợi gì nữa?”. Trước mặt là bài thơ ẩn danh, lồng trong một bức tranh linh động những cánh chim yến và bông mai vàng. “Có vài câu đối thì viết một bài nhạc xuân thế nào được?”, tôi trả lời.

Bất chợt tôi trở về tuổi thơ thanh bình hai mùa mưa nắng. Có u già khăn đen mỏ quạ chăm chút đút cơm. Đêm giao thừa đón hoa quỳnh nở, có nồi bánh chưng xanh to tướng, lách tách than củi vườn sau. Sáng mồng một phòng khách rực rỡ những bình hoa vườn của mẹ. Có quần áo mới và những bao lì xì đầy ắp nụ cười cùng tình thương. Ánh nắng xuân chan hòa trên xác pháo đỏ đầy hiên nhà.

“Vô vô vô …” – Thêm một cái huých khá đau đưa tôi trở về thực tại. “Được rồi, vẽ thì vẽ, nhạc xuân nhé!”, tôi trả lời.

Trần Quốc Hùng

*** Đặc biệt cảm ơn bạn Lê Vũ đã làm nhạc đệm cho bài hát mới nghe lần đầu

Ngoài khả năng ca hát ra, anh Quốc Hùng còn là một dương cầm thủ và nhạc sĩ sáng tác.  Xuân Mai là một trong những sáng tác mới nhất của ca sĩ đa tài này.
Năm ngoài QH đã gửi nhạc phẩm Xuân Mai này cho LV.  Nhưng tiếc rằng lúc đó đã quá trễ để LV có thể thực hiện bài này cho kịp Tết. Vì thế năm nay LV đã tranh thủ thật sớm để cố gắng hoàn tất Xuân Mai cho kịp Tết này. Xin mời thưởng thức va cũng xin cầu chúc cho quí vị thính giả khắp nơi một năm mới tràn trề hạnh phúc và an bình.

12 thoughts on “Xuân Mai

Add yours

  1. Mãi đến hôm nay mới có dịp nghe bài hát này. Xin lỗi, vì bận quá! chúc anh Hùng tiếp tục sáng tác thêm nhiều tác phẩm nữa.
    From Cali.

    Liked by 1 person

      1. Thứ bẩy tuần trước, Trang có gửi qua cho Quyên nghe nhưng chưa có dịp. Chỉ có nghe anh hát live mà thôi. Bây giờ nghe lại kỹ hơn.

        Liked by 1 person

      2. Wow! Hóa ra là Quyên, một giọng oanh vàng của miền nam cali, cũng là một người rất bận rộn nhưng chu đáo vì có sức khỏe hơn người. Cám ơn Q nhiều lắm, đã ghé thăm trang nhạc LV – bận rộn nhưng đừng quên giới thiệu đến bạn bè yêu nhạc nhé. Hộp thơ là aQH là tranquochung@gmail.com để tiện ‘tân cổ giao duyên’ nhỉ.

        Like

  2. Lời hay,ý đẹp như hoa Xuân. Giọng hát ôn tồn, điều độ như tiết Xuân. Cảm nhận mới mẻ vì giai điệu không trùng lắp . Xem như là có tính sáng tạo.

    Liked by 1 person

  3. Anh Hùng hát bài tự viết về Tết đã hay mà bài viết cũng dí dỏm. Chúc Anh Xuân này tràn đầy Vui.

    Liked by 1 person

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑