Một Thuở Yêu Đàn

Có những êm đềm mang tên tình yêu đã qua đi, thuộc về quá khứ nhưng dư âm vẫn còn lắng đọng, chạnh lòng. Đó là khi bên cạnh  những cưu mang của đổ vỡ không cứu vãng có thể có một chút gì đó nuối tiếc, luyến lưu. Nhiều điều tưởng vậy nên vội vàng, tận tụy rồi bỗng nghe ra không phải. Sự thật ấy đã vẽ nên nét đẹp muôn đời của tình yêu bất chấp tự thân ôm lấy niềm đau, ân hận, xấu hổ, ơ thờ hay chối bỏ. Căn phòng chợt ấm lên với tiếng đàn dịu êm, bên mái tóc phủ kín tâm hồn là giọng hát gọi muôn vì sao rơi bên thềm. Xa xưa ngày ấy, xa xôi hôm nay và đẹp mùa Valentine cho tất cả mọi con tim đang yêu.

Hoàng Cương lưu bút

Tôi nhớ anh Hoàng Cương đã cho đôi lần nhắc đến nhạc phẩm Một Thuở Yêu Đàn này của nhạc sĩ Hoàng Trọng mà anh rất thích. Nhưng sau lại quên bẵng đi mất. Cuối năm ngoái tôi lại có dịp hòa âm bài theo yêu cầu của một người quen khác. Nhưng cuối cùng thì việc thâu nhạc không được hoàn tất vì những điều không khả kháng được. Thế nên hòa âm bài vẫn còn đó chờ người hát. Tôi quyết định cải sửa hòa âm lại cho phù hợp với giọng hát của anh Hoàng Cương. Anh Hoàng Cương đã hưởng ứng ngay và cuối cùng thì nhạc phẩm này được hoàn tất để gửi đến người nghe dịp Valentine này. Mời quí thính giả thưởng thức.

 

Vào dịp lễ Valentine KeJazz xin giới thiệu đến người nghe 2 bài nhạc thật tình tứ My Funny ValentineHow To Keep The Music Playing, do Nguyễn Thảo và Ngu Yên dịch ra với tựa Việt Giữ Mãi Tình Ca Cho Người Tôi Yêu, qua trình bày của Hồ Đắc Anh Thi và Ngô Nhật Trường.

http://kejazz.today/2019/02/14/giu-mai-tinh-ca-cho-nguoi-toi-yeu/

26 thoughts on “Một Thuở Yêu Đàn

Add yours

  1. Tôi và Hoàng Cương đều từng là lính và đã sống sót qua gian khổ. Anh ấy đã mang lại nhiều phút giây thái mái cho bạn bè bẳng giọng hát của mình từ rất lâu. Hôm nay anh ấy vẫn đang làm điều ấy. Tôi thật sự cảm động khi nghe bài này. Chúc anh và thân quyến được nhiều toại nguyện và anh sẽ khỏe mãi để hát vang giữa đời

    Like

  2. Ôi tình nhân hỡi ta xa nhau rồi! Cám ơn bạn HC đã gợi nhớ một kỷ niệm buồn nhưng đẹp của kẻ chơi đàn này. Một thuở yêu đàn sư phụ Hoàng Trọng ơi!

    Like

  3. Một Ballad với string ensemble và trumpet nhịp nhàng sang trọng ôm ấp một tiếng hát vang vọng thân quen. Thanks

    Like

  4. Chờ khá lâu mới nghe bạn hát lại . Hy vọng bạn vẫn khỏe. Bài này hát cho Lễ Tình Yêu là đúng lúc.

    Like

  5. Khoảng đâ 73 hay 74 Bạn đã tâm tình với khán giả Đà Lạt trong ba đêm hát tài tử cho Cà Phê Nhạc Lục Huyền Cầm của Vợ Chồng Lê Uyên Phương: “tôi được về phép từ đơn vị Bình Long. Rất mến phục nhạc Lê Uyên Phương nên xin góp mặt đêm nay bằng một bài hát.”Đêm đó bạn đã đàn và hát . Bài tôi thích nghe nhất vẫn là Còn Chút Gì Để Nhớ của Phạm Duy và cũng rất đáng nhớ. Hồi đó bạn không mang tên Hoàng Cương.Hôm ấy có cả ca sĩ Hồng Vân của Tam Ca Đông Phương. Cô ấy hát thừơng thôi nhưng ngâm thơ rất hay . Đã 45 năm trôi qua. Bạn vẫn đam mê hát cho đến hôm nay qua biết bao thăng trầm. Bạn có gặp lại Lê Uyên Phương ở Mỹ sau này không?Tôi nghe Lê Vũ Music đã lâu. Nghe giọng hát quen quen của bạn mà không minh định được là ai cho đến khi Lê Vũ đăng hình trên web . Nét mặt bạn không thay đổi nhiều nên dễ nhận ra. Giọng hát vẫn đều như xưa .Kể cũng bền bỉ hiếm có , đáng khen. Tôi luôn luôn thích giọng hát của bạn.Nó mạnh, có nội lực ,điều độ, kỹ thuật, âm vực rộng, phát âm rõ và tự nhiên như kể lể bằng nhạc .Bạn hát nhạc Trần Thiện Thanh, Từ Công Phụng, Trường Sa, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy ( tình ca) và Đoàn Chuẩn rất tốt, gây ấn tượng cho người nghe, hay hơn rất nhiều ca sĩ chuyên nghiệp . Thú thật với Hoàng Cương là tôi cũng là dân ca hát nhiều đây , nghe cũng OK nhưng nghe bạn tôi tìm ra đựơc vào học hỏi bổ ích .Một phần tôi nghĩ Lê Vũ đã thực hiện những hoà âm có trình độ cao cho những bài hát. Tôi nghĩ qua giọng hát hôm nay có thể đoán bạn còn một sức khỏe tốt lâu dài. Đó cũng là một lời chúc cuối tuần Valentine.
    VK

    Like

    1. Hân hạnh được đọc những chia xẻ thân tình của bạn Viễn Khương . Âm nhạc là một mê dược cho ai đã uống lấy nó. Điều may mắn cho những người thích ca hát như bạn và tôi là niềm hạnh phúc khi được có người nghe họ cảm thông và đồng tình với mình trong lãnh vực này . Theo tôi khán giả là bạn đồng thời là thầy của mình . Cuối cùng chính mình sẽ là người quyết định sẽ cống hiến được gì và học hỏi được gì . Anh Lộc có trở lại Houston sau này trong một show nhạc dành cho Lê Uyên Phương do Ngu Yên bạn tôi tổ chức . Tôi tham dự nhưng không có dịp tiếp xúc với anh ấy. Hồng Vân thì sau 30 cô ấy đã đổi thay .Theo tôi Anh Lộc là một nhạc sĩ thiên tài. Cho đến hôm nay tôi vẫn được may mắn là vẫn còn may mắn ca hát đó. Còn sức khỏe thì Anh Khương ơi! Trời sẽ phán!
      Cám ơn bạn đã khen tôi . Thật sung sướng và tự hào khi được khen và tôi cũng xin khiêm tốn nhận những đánh giá tốt mà bạn đã dành cho tôi. Mến chúc bạn mùa Valentine tuyệt vời và mong bạn tiếp tục ủng hộ Lê Vũ music.
      Sincerely

      Like

  6. Lê Vũ đã sắp xếp một rendition tiếp dẫn tình ý trong vocal Hoàng Cương một cách xuất sắc ngoài dự đoán. Mời nghe những bài cùng giá trị ngoạn nhĩ mà Hoàng Cương đã hát như Nghìn Trùng Xa Cách, Lá Thư,Tình Thư Của Lính hay Hư Không Mầu Nhiệm. Tính cách khám phá những giai điệu mới thấy được rất rõ.Xin đặc biệt cám ơn hai anh HC-LV trong sự giữ gìn bền vững của website vpânct từ hơn 10 năm nay .Đồng thời với sự góp tiếng của các nghệ sĩ trẻ hơn từ bốn phương đã làm tăng tính hấp dẫn của công trình LVmusic

    Like

    1. Vô cùng chân thành cảm ơn nhận xét của bạn nhạc Hương Thời Gian. Chỉ tiêu của LeVuMusic luôn là tìm kiếm những nét mới trong nhạc Việt xưa. Nhưng thực hiện thì có lúc được lúc không với khả năng có hạn. Cho nên những hưởng ứng của các thính giả luôn là mức đo lường cho LeVuMusic với những cố gắng nữa trong tương lai.

      Like

  7. Mình biết bạn chơi đàn hồi còn trong tù. Ngày ấy cũng xa xưa lắm! Thảo nào bạn hát Một Thuở Yêu Đàn. Còn yêu ai qua tiếng đàn thì đố ai làm chứng được cho bạn! Chúc bạn ca hát mãi với đời nhé!

    Like

  8. Bạn đã nhường lại cho người nghe những cảm xúc rõ nét bằng kỹ thuật ngân thong thả ,êm ả trên từng nốt nhạc. Like it!

    Like

  9. Dung nhan một thời mộng mơ đã chìm trong thương nhớ bỗng trở lại đẹp yêu kiều cùng Hoàng Trọng ,Hoàng Cương và người nghe.

    Like

  10. Second to none my friend. Vừa tình cờ nghe lại “Giọt Lệ Cho Ngàn Sau” của Từ Công Phụng do bạn hát đã rất lâu và mình sao mà vẫn thích nghe nó quá! Hòa âm cũng hay đáo để. Chúc bạn nhiều power để còn hát mãi.

    Like

  11. Cuộc phiêu lưu đẩy lãng mạn tính vào xa xưa với diễn tả đẩy đưa của giọng hát truyền thống giàu nam tính của ca sĩ Hoàng Cương

    Like

  12. Hay!Hay! Nghe Hoàng Cương chơi bài này làm tôi nhớ show Tiếng Tơ Đồng của Hoàng Trọng trên Channel 9 của Saigon ngày xưa. Bây giờ thưởng thức còn thấm thía hơn .

    Like

  13. Đã lâu mới được nghe tiếng hát Hoàng Cương trở lại. Cứ ngỡ bạn bạn đã nghỉ hát. Welcome back. Tôi vẫn nghĩ website này không thể thiếu sự góp tiếng của bạn. Bài này hoàn toàn hợp với giọng và diễn tả của bạn .Happy Valentine nha!

    Like

  14. Happy Vanlentine ct.vpânct . Dịu dàng ,ấm áp như ri cũng đủ ru êm mọi cõi lòng băng giá. Giọng Hoàng Cương nghe thuyết phục thật tình.

    Like

  15. Ban nhạc tìm ra bài này cho lễ Valentine thật đúng nghĩa . Bản chất của Valentine là một mối tương giao đẹp,kết thúc trong buồn đau.Không khác chi chuyện lưu luyến một thuở yêu đàn xa xưa ,tình không còn nữa. Rất đáng khen hoà âm vừa tân kỳ vừa classical của nhạc sĩ Lê Vũ

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑