Giờ Này Anh Ở Đâu

Painting by Phan Thanh Phương

Họ không biết ngày mai có còn thấy mặt trời ló dạng sau chòi canh, nghe tiếng đàn và giọng hát của người lính trẻ, đọc lại một trang thư tình sau phiên gác chiều hay trầm ngâm bên chiếc máy thâu thanh với chương trình Dạ Lan khi màn đêm phủ kín tiền đồn.
Họ không lấy đời quân ngũ làm nên sự nghiệp, đúng hơn là vui vẻ chấp nhận nó rồi từ đó hạnh phúc là gắn bó với chia sẻ gian khổ cùng đồng đội vào những khoảnh khắc không chờ mong nhất.
Họ miệt mài đi giữa lòng đất nước hôm nay, một đất nước đầy hiểm nguy vây bủa mà không hề biết  lịch sử mai sau có ghi nhớ những hy sinh và mất mát cao cả dành cho những kẻ đã ngã gục.
Tôi đã thấy trong những quân y viện bác sĩ, y tá, thiện nguyện viên ra tay cứu chữa thương binh được cấp tốc tải về từ chiến trường, ánh mắt đầy âu lo của người thân, giọt nước mắt âm thầm rơi bên khung cửa.
Tôi đã thấy một người thiếu nữ gầy ốm, xanh xao năn nỉ bác sĩ cho cô được hiến máu khi bị từ chối. Ngoài kia đang xảy xa những cuộc đụng độ lớn với quân thù, tiền đồn trong cơn hấp hối .
Người người tò mò tự hỏi: thiếu nữ ấy có người tình là quân nhân đang tham chiến?
Thật ra có thể nghĩ rằng cô ấy đang quên mình xin hiến tặng để chia sẻ những gian khổ của đời lính, những người lính xa nhà, họ cũng đang quên mình vì đất nước trên mọi chiến trường, bất cứ nơi đâu.


Hoàng Cương lưu bút

13 thoughts on “Giờ Này Anh Ở Đâu

Add yours

  1. Congratulations both vocal and music. The writing text was sympathico , truthful and meaningful.

    Like

  2. Cũng là những giọt nước mắt âm thầm ấy rơi trên những luống khoai khi đoàn xe Molotova chật ních tù cải tạo chạy ngang qua tình cờ. Đi về đâu không ai biết. Cũng là giờ này anh ở đâu? Nghiệp!

    Like

  3. Lê Vũ soạn hoà âm cho bài hát này rất hào hùng , uy vũ . Giọng hát hắn mạnh như bước quân hành. Tất cả dành cho một thời không thể quên. Cám ơ ctvpânct

    Like

  4. Bài này đúng là dành cho sự Vinh Danh Anh Hùng CNCH vào tháng ngày này . Cương ơi! Đọc cảm động . Nghe cảm xúc. Chúc mi còn trẻ khoẻ như hồi tụi mình vào Quân Trường Thủ Đức để hát nữa nghe! Ha ha

    Like

  5. Nghe anh hát tôi vô cùng cảm động Cảm ơn anh thật nhiều.nhớ những ngày đã qua ,nhớ lại những mất mát buồn vui…Vâng một lần nữa vô cùng cảm ơn anh.

    Like

  6. Dạt dào cảm xúc! Các anh lính VNCH vẫn sống mãi trong lòng người dân miền Nam VN.

    Like

  7. Cảm ơn anh Hoàng Cương đã cho thính giả thưởng thức một tác phẩm rất có ý nghĩa trong ngày tang thương của đất nước. Giọng hát anh vẫn mang hơi ấm cho người thưởng ngoạn, nhất là những ngày mưa. Hy vọng anh vẫn tiếp tục dâng tiếng hát của mình đến cho mọi người 👍🙏!

    Like

    1. Cám ơn Anh Tien và các bạn nghe nhạc đã có lời khuyến khích. Mình cùng cầu mong cho quê mình có một tương lai tươi đẹp hơn hôm nay
      HCuong

      Like

  8. Good to hear you again. Love the song that remind us with so emotional melody. I couldn’t help myself but to feel so sad listening to those names and places from the lyrics
    Thanks Hoàng Cương

    Like

  9. You came back to LVmusic with this song that I love so much my friend. And your voice still strong as ever. Give some more now!

    Like

  10. Vừa thức giấc và đang miên tưởng lại ngày tháng buồn mất nước ấy thì nghe Hoàng Cương. Không rõ lắm bạn hát hay thật hay tôi nghe quá hay vì cảm xúc có sẵn . Lâu rồi bạn mới trở lại với LVmusic đấy nhỉ?
    Chúc mừng bạn

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑