Một Đời Yêu Anh

Photo by Gabriel Bastelli on Pexels.com

Youtube: Một Đời Yêu Anh (Bội Ngọc)

Youtube: Một Đời Yêu Anh (Karaoke)

Tình cờ được nhắc lại bài Một Đời Yêu Anh, một nhạc phẩm quen thuộc của Trần Thiện Thanh. Ngày xưa, MDYA thường được trình bày qua một phong cách khá kịch tính, nhất là ở dạng song ca. Nghe bài này, đôi lúc cho LV có cảm tưởng như đang nghe một bài “tân cổ giao duyên” vì không biết lúc nào một trong hai ca sĩ sẽ kéo lên một câu vọng cổ.

Giờ đây dĩ nhiên là không thể hát vọng cổ được nên LV đã cố tình biến hóa bài thành dạng soft rock tân kỳ hơn nhưng vẫn giữ được ngọt ngào, tình tứ của nguyên bản. Xin cám ơn chị Bội Ngọc đã đóng góp tiếng hát nhẹ nhàng của mình để hoàn tất nhạc phẩm này. Mời mọi người thưởng thức.

5 thoughts on “Một Đời Yêu Anh

Add yours

  1. BN xin cám ơn các Anh Chị đã cho những lời khen thật quý mến. Đọc những lời comments của các Anh Chị, N cảm động quá. Đây là lần đầu N được dịp hát một nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Đúng như anh Trần Thế Tưởng viết: “melody đã ngất ngây, đến lyric cũng đậm đà”. Lúc hát N đã liên tưởng được đến hình ảnh của những đôi tình nhân yêu nhau trong chiến tranh, không biết tương lai sẽ ra sao nhưng vẫn có đầy ắp sự lãng mạng của tình yêu. Hy vọng với phần hoà âm rất tài tình của nhạc sĩ Lê Vũ và giọng hát không chuyên nghiệp của N, đã đem đến cho các Anh Chị vài phút thư giãn. Chúc các Anh Chị một ngày nhiều an lành. BN

    Like

  2. Công nhận nhạc trước 1975 nghe hay thì thôi! Melody đã ngất ngây rồi ! Đến lyric cũng đậm đà , quí phái hết nói nổi. Chưa hết: Lê Vũ dành tiếng hát Bội Ngọc cho bài này là một chọn lựa khéo léo. Ôi tình yêu qua Trần Thiện Thanh!…Nghe tôi không? Hát nữa đi!!! Cho tôi quên IDA.
    Cám ơn Hoàng Cương đã giới thiệu CT. Vpânct từ lâu lắm rồi , cũng từ dạo ấy LV music là một người bạn thân .

    Like

  3. Thật khó khăn thay khi mình muốn nói rằng Bội Ngọc không tạo được cảm xúc dạt dào khi hát bài ca này. Bội đã hay mà Ngọc lại càng đẹp. Congratulations!

    Like

  4. Hay quá ! Nhất là phần hoà âm, ca sĩ Bội Ngọc cũng rất xuất sắc. Đúng là một làn gió mới thổi tung lên bài hát. Xin cảm ơn.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑