Một Mai Giã Từ Vũ Khí

Youtube: Một Mai Giã Từ Vũ Khí (Hoàng Cương)

Youtube: Một Mai Giã Từ Vũ Khí (Karaoke)

Nếu nghĩ rằng định mệnh đi theo kiếp người và có khả năng đổi thay tất cả thì niềm hy vọng cho một cuộc sống bình yên có thể sẽ dễ dàng hơn với đời thường. Nơi chiến địa khi xung đột hàng ngày xảy ra người lính cầm súng có rất ít chọn lựa. Họ phải quyết định rất nhanh giữa sống hoặc chết. Chỉ trong khoảnh khắc là thiên thu. Tính cách ác liệt của giải quyết bất đồng bằng hận thù bằng lửa đạn là đây. Đến nỗi những thân phận ấy  đi giữa chiến tranh với đầy rẫy rủi ro lập lại , bảo vệ hậu phương, nhận lệnh để tuân hành,  không còn biết phải chăng họ cũng có một định mệnh như mọi người.  Họ vẫn lầm lì bước nhanh qua vùng lau sậy dưới ánh trăng khuya. Vài chiến hữu không còn sánh bước. Bên kia bờ sông là quãng đồng khuất bóng sau hàng cau. Vài giờ chờ tải thương và tạm dừng chân. Giấc ngủ đến nhanh với lính và một giấc mơ hiền hòa… Mời các bạn cùng nghe lại.

Hoàng Cương lưu bút

Dù chỉ với âm điệu đơn giản, lời nhạc mộc mạc, nhạc phẩm Một Mai Giã Từ Vũ Khí đã đi sâu vào lòng của những người trẻ ngày đó. Là khát khao mong đợi cho tàn chiến cuộc, là ước ao của một ngày đó hòa bình. Là chán ghét chiến tranh, chết chóc, ly tan… Mời nghe Hoàng Cương với Một Mai Giã Từ Vũ Khí của Ngân Khánh.

8 thoughts on “Một Mai Giã Từ Vũ Khí

Add yours

  1. Tối qua mất ngủ.Tình cờ nghe lại Giã Từ Vũ Khí. Bạn Cương có giọng hát gần gũi với tâm tình quê mẹ. Không cường điệu mà nhiều cảm xúc. Nghe buồn buồn mà cũng êm êm … Chúc LêcVũ và Ct. vpânct vang vọng mãi.

    Like

  2. Mi già mà gân hí! Chắc nhờ mi tới giờ còn làm việc đó!Độc thiệt! Haha! Cho order một bài về Huế đi!Tà áo tím được không?

    Like

  3. Rất thích giọng hát của Hoàng Cương, chất giọng ấm & có chút khàn khàn hơi thuốc lá. Cám ơn nhé, buổi sáng thứ Bảy Cali sương mù, lành lạnh nghe Nê hát hay qúa đi.

    Like

    1. Cám ơn lời khen. Nhiều khi nghĩ lại nhờ bỏ thuốc lá đã hơn 30 năm nay mới còn hát nổi chớ nếu tới giờ mà còn thuốc lá e chắc chỉ nghe khò khè thôi .Ha ha!
      Hoành Cương

      Like

  4. Nhạc sĩ Ngân Khánh viết ít. Có lẽ bài này là nổ nhất của ông.Dạo đó nó được phổ biến khá rộng rãi.Nhưng hôm nay lối chơi của Lê Vũ có nét đẹp riêng . Hoàng Cương hát khá hay.

    Like

  5. Miền quê tôi ở đồng bằng sông nước Cửu Long có tất cả ước mơ này. Lê Vũ với điệu nhạc rất gợi nhớ kỷ niệm . Cám ơn bạn Hoàng Cương đã hát .

    Like

  6. Ngọt ngào tình quê trong tiếng hát Hoàng Cương. Cám ơn bạn đã gợi niềm thương quê mình thuở ấy. Chúc bạn giữ mãi giấc mơ này.

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑