Người Yêu Của Lính (remixed)

Photo from Anhxua.net

Bài xưa năm 2016 thực hiện với tiếng hát Hoàng Cương. Âm thanh được hoàn chỉnh lại.

“Người Yêu Của Lính” được thực hiện theo phong cách nhạc pop nhẹ nhàng, gần gũi với tâm tình nhưng không trau chuốt, lê thê, ủy mị như những phiên bản trước đây.  Tiếng hát Hoàng Cương thật như quyện vào với giòng nhạc Trần Thiện Thanh tự nhiên như hình với bóng, không một chút câu nệ, gượng ép.  Một diến tả thật đậm đà, chân thật.

11 thoughts on “Người Yêu Của Lính (remixed)

Add yours

  1. Người yêu của lính lúc nào cũng thật là nhẹ nhàng và dễ thương.
    Một thời để nhớ, để yêu
    Lâu lắm hôm nay mới nghe lại tiếng hát của Anh Hoàng Cương .
    Chúc Các Anh và gia đình luôn vui khỏe ,
    Nguyễn Thọ

    Like

  2. Bài ni nghe được thôi chứ theo tôi Hoàng Cương chơi Đoàn Chuẩn hay hơn. Gởi Người Em Gái , Lá Thư hay Dang Dở gây cảm xúc thật. Đôi lời tâm sự sau khi nghe một số bài hát do Nguyễn Thảo, Nhật Trường và Hoàng Cương trình bày trên LVmusic . Có gì đó còn đọng lại sau khi nghe họ hát….Cám ơn

    Like

  3. Nhạc Trần Thiện Thanh được hiểu là dành cho lính. Thực ra đó là giòng nhạc của thế hệ trẻ. Học sinh, sinh viên đều mê. Tôi cũng vậy. Cám ơn bạn Hoàng Cương.

    Like

  4. Nghe rất mộc mà hay, như đang được nghe lính VNCH hát để lại nhớ thời còn nữ sinh yêu lính và khóc vì không trọn tình với lính …!

    Like

  5. Bài này đã quá quen thuộc. Quá nhiều người hát. Nhưng qua phần trình bày này của Lê Vũ music có gì đó thú vị.Hoàng Cương khá hay.

    Like

  6. Chời ơi! Thằng Cương nữa!
    Hát từ trẻ tới già. Từ Đông sang Tây. Từ trong tù ra ngoài phố. Từ VN qua Mỹ . Chừ còn hát nữa. Tau thì co quắp , mếu móm rồi.
    Gởi lời thăm bạn cũ mày gặp ở Houston nghe!
    Hát nữa đi em! Thôi Bye!

    Like

  7. Bạn hát bài này có vẻ ăn ý, gần gủi với tâm tình lính. Có phải vì bạn từng là lính hay vì yêu lính quá! Hay cả hai?

    Like

  8. Giọng hát in đậm nét chân thành như lời cầu hôn, trữ tình như nụ hôn đầu , dịu dàng như đắm chìm trong hạnh phúc , Người trai ấy thách thức với “ nếu”, kêu gào với “ hỡi “ sẽ thuyết phục được ai giữa muôn trùng đạn lửa?Người nữ sinh Gia Long đã chấp nhận tình yêu và thân phận ấy . Anh , người lính bộ binh của Sư Đoàn 23 đã hy sinh vào mùa hè đỏ lửa 1972 . Cả hai còn trẻ : 16 , 21
    Thật xúc động khi được nghe lại tình ca giàu kỷ niệm này và nhất là âm thanh guitar thùng quen thuộc, thổn thức . Anh ấy cũng biết chơi guitar một cách nghĩa là … Nói sao đây!… Ờ ! Khá lọng cọng . Cám ơn mấy anh .

    Like

  9. Thích thú với version mới này của Lê Vũ. Cũng vào tháng này ngày xưa “Mùa hè đỏ lửa” năm nào vùi dập miền nam vẫn còn trong ký ức tổn thương. Tôi thực sự xúc động khi nghe lại bạn Hoàng Cương trong nhạc phẩm này. Giọng của bạn là một thứ ngôn ngữ vừa có tính cách kể lể, vừa thổn thức vì nhớ nhung, vừa phân bua vì thân phận, lại dịu dàng ve vãn khi diễn tả ở nốt thấp. Có lẽ như Lê Vũ đã giới thiệu ở phần đầu của website này và tôi đồng ý: Hoàng Cương là giọng hát đặc thù làm sống lại dòng nhạc Trần Thiện Thanh vả nếu tình lính có bùng lên thì Lê Vũ là kẻ mồi lửa đó Hoàng Cương. Tôi muốn ganh tị với bạn. Không biết nói chi hơn. Tôi và Ct. vpânct: 10 năm , ban đêm .

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑