“Tuổi Đá Buồn”

Đá đã không còn vô tri, bất động nữa từ khi con người có ngôn ngữ. Đá dấu kín giùm cho tâm hồn những gì khao khát mà không muốn bày tỏ. Đá thủy chung với tâm tư rối bời bằng câm nín dịu êm. Ai muốn ghi dấu đá sẵn sàng làm nhân chứng. Đá có tuổi từ khai thiên lập địa kiên nhẫn chờ người để có thêm linh hồn. Từ đó đá đã miệt mài như “hòn vọng phu” để ngàn năm chờ đợi hay chỉ trong phút giây thôi thổn thức cùng đóa hồng chưa thắm hôn trên môi đã tàn trên tay. Người con gái ấy vẫn hoài mong nhưng chỉ nghe một “Tuổi Đá Buồn”.
Hoàng Cương lưu bút

Với tinh thần nhạc Viêt trong phong cách mới, nhạc phẩm “Tuổi Đá Buồn” thay vì trình bầy trong tiết tấu điệu slow rock 12/8 đã khoác lên một sắc thái khác với điệu slow waltz. Để nhấn mạnh sự khác biệt với cách trình bày cũ, giọng hát chính được phụ họa bằng nhiều bè khác nhau thêm vào một mầu sắc mới cho bản nhạc quá quen thuộc này. Lời đối thoại réo rắc giữa violin và piano ở đoạn giữa mang mác như những lời ru em khắc khỏai, dịu dàng… Những lời nỉ non của kẻ cô đơn họ Trịnh trong một ngày Chủ Nhật buồn hiu hắt … Xin mời thưởng thức “Tuổi Đá Buồn” trong phong cách mới.

 

Lê Vũ

3 thoughts on ““Tuổi Đá Buồn”

Add yours

  1. Thank you anh Lê Vũ
    Nhận và nghe VPANCT HC+LV trong một bài đầy kỷ niệm tuổi mới lớn . Giọng của anh nghe trẻ và ấm. Mong chờ một CD gồm những nhạc bản chơi thính phòng của Lê Vũ,HC và anh chị em trong nhóm

    Like

  2. Hết sẩy rồi
    Bài này nghe đã từ lâu nhưng Lê Vũ vẫn gây được ấn tượng với lối hòa âm sáng tạo này
    HHH

    Like

  3. Hello Vu~
    Sang’ nay Anh Dai` va` Chi mo? len^ nghe bay? bai` nghe Vu~ hat’, phe^ wa’ xa’, giong hat’ cua? Vu~ nghe cang` ngay` cang` dieu^ luyen^. Cam’ on Vu~ da~ bo? thi` gio` va` cong^ suc’ ra de^? giup’ vui ban. be`.Keep up with the good work!
    Than^ tinh`,
    Anh Dai`- Chi Mai

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑