“Giọt Mưa Trên Lá”

1965 có thể là thời gian người dân trong nhiều thành phố khác nhau được nghe chính Phạm Duy hát bài Giọt Mưa Trên Lá lần đầu . Giai đoạn đó nếu nhạc bản “Tình Ca” của ông vẫn còn vang vọng đến say mê trong lòng người nghe với hồn thiêng sông núi một thời thì ” Giọt Mưa Trên Lá” sẽ là cánh cửa mở ra cho tất cả những ai muốn chấp cánh bay lên đủ xa để mãi mãi thấy tất cả cái vô thường của nhân gian. ” Giọt Mưa Trên Lá” không thuộc về hữu hạn nào như chưa hề được đếm hết, không vội vàng làm chi vì có bao giờ cạn kiệt? “Giọt Mưa Trên Lá” không cần lấy từ trời vì trong lòng đất âm thầm đã có, biết vĩnh hằng để nói với khổ đau rằng đó chỉ là vắng bóng tạm thời của hạnh phúc. Nhỏ nhoi như ” Giọt Mưa Trên Lá ” vẫn phải trôi chảy vì nếu ngừng lại trái đất này chẳng bao lâu sẽ là sa mạc hoang vu. Giọt Mưa Trên Lá” muốn thường thường trong khi hát để dành một cảm nhận khác thường cho người nghe. Nhiều bạn đã nhắc Lê Vũ đưa Ngọc Hoàng trở lại với chương trình. Mời thưởng thức.

Hoàng Cương lưu bút

Sau một thời gian “lặng lẽ bên đời”, Ngọc Hoàng trở lại trong một nhạc phẩm rất quen thuộc của Phạm Duy. Lê Vũ và Ngọc Hoàng chọn “Giọt Mưa Trên Lá” vì tin rằng giai điệu nhẹ nhàng đầy nhân bản này rất phù hợp với chất giọng cũng như ý nhạc của Ngọc Hoàng. Lê Vũ xử dụng nhịp điệu 3/4 thật chậm rãi để diễn tả từng nốt nhạc một cách cô đọng, xúc tích hơn. Giọng bè được len lỏi vào từ từ trong những đoạn sau như những lớp sơn mỏng để tạo nên những màu sắc khác nhau cho hình ảnh xúc động tâm tư của những “Giọt Mưa Trên Lá” mà người nhạc sĩ họ Phạm đã vẽ lên. Xin hãy cùng rung cảm thật hồn nhiên và chân thật với Ngọc Hoàng qua “Giọt Mưa Trên Lá”.

Ngọc Hoàng

2 thoughts on ““Giọt Mưa Trên Lá”

Add yours

  1. Chào nhóm nhạc Lê Vũ
    Tôi mong có một buổi nhạc thính phòng gồm những ca sĩ như ri. Hòa âm để Lê Vũ lo. Gìới thiệu nhạc chủ đề để Hoàng Cương làm. Gồm những nhạc phẩm hay như vầy và chừng 200 nhân biết nghe nhạc thì tuyệt. Chắc nhiều bạn đồng thuận với ngu ý này của tôi. Hurry Up Folks!

    Like

  2. Hi Ngoc Hoang
    Hình như cô là đóa hoa duy nhất trong LeVu music. Bài này nghe rất phê. Hòa âm thuộc loại độc cô cầu bại. Hen chi thiên hạ đòi nghe cô hát hoài. Give you a five

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑