Cánh Chim Lạc Loài 2018

Cánh Chim Lạc Loài 2018 (Ngô Nhật Trường)

Cánh Chim Lạc Loài 2011 (Nguyễn Thảo)

Tôi chưa từng nghe hoặc biết tới trước đây bản Cánh Chim Lạc Loài. Tôi không nghe nhiều nhạc của Bảo Chấn, chỉ nghe vài bài lúc chương trình Làn Sóng Xanh nở rộ trên đài radio. Lúc anh Vũ gửi bản phối kêu hát, tôi mới tìm mà nghe. Ban đầu tôi thật sự không thích lắm, vì đó không phải là gu nhạc của tôi. Chỉ có lời nhạc là hấp dẫn. Bởi nó buồn thấm thía.

“… âm thầm đứng trong lòng phố
có bao người quen với bao người lạ
ôi nụ hôn trao vội vã
mấy ai ngờ tình vội vàng
cuộc vàng son đi qua đời tôi
cho lòng thêm nhiều mỏi mòn
bao lần giấu nụ cười héo hon…”

Vì chưa từng nghe nên tôi phải nghe đi nghe lại nhiều lần để nắm vững giai điệu. Nhất là những người hay hát chênh phô như tôi thì phải càng nghe nhiều hơn. Rồi tôi thích cả bản nhạc hồi nào không hay. Có lẽ là nhờ cách hoà âm phối khí của anh Vũ. Lúc nào cũng như vậy, không cần nói nhiều thêm nữa về sự “phù phép” tài tình của ông anh này. Và bài hát có thêm một chiếc áo mới. Tôi đã thử ướm mình vào đó. Thấy vừa vặn. Còn đẹp hay không thì mời quý vị cùng “nhìn ngắm”.

Bẩy năm rồi mới nghe trở lại Cánh Chim Lạc Loài. Tôi nhớ lúc lần đầu nghe Hương Lan hát qua giới thiệu của Nguyễn Thảo, tôi đã mê mẩn ngay giai điệu blues khá đặc biệt này. Nhưng sau khi thực hiện cho Nguyễn Thảo trình bày tôi thật không nghĩ sẽ trở lại với nó nữa vì cho rằng đã dốc hết vốn liếng hiểu biết về nhạc blues cho nó rồi, không cách nào nghĩ ra được ý khác nữa. Nhưng 7 năm rồi, có lẽ cảm nhận cũng có khác đi chút, có lẽ định kiến về những gì đã làm rồi cũng phai nhạt đi. Thế nên tôi quyết định trở lại nhạc phẩm này một lần nữa bởi hứng khởi với giọng ca khác cũng mang nhiều nét blues của Ngô Nhật Trường. Không biết tôi có tự lừa dối chính mình không?

8 thoughts on “Cánh Chim Lạc Loài 2018

Add yours

  1. Cánh Chim Lạc Loài thiệt hấp dẫn với hai giọng hát truyền cảm khó tìm thấy trong các chương trình ca nhạc bình thường. Hoà âm độc đáo. Cám ơn Ct. vpânct!!

    Like

  2. Một nhạc sĩ hiếm khi nghe như nhạc phẩm này của ông. Nghe hấp dẫn trong thể điệu này.

    Like

  3. Thấy LeVumusic I’m hơi cả tháng nay cũng tự hỏi có chuyện gì? Các anh đi vacation cùng một lúc hay bệnh?
    Mong giồng nhạc tiếp nối mạnh mẽ vào mùa rụng lá để tâm tư rộn ràng theo

    Like

  4. Hân hạnh chào đón nhạc Lê Vũ trở lại với giọng ca réo rắc của Nhật Trường và Ng. Thảo. Blue thật rồi! Ai có hay?

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑