Mùa Thu Chết

 

leaf1

 

Không biết từ bao giờ mà hoa thạch thảo đã gắn liền với “Mùa Thu Chết”. Loài hoa họ nhà cúc này, với những cánh nhỏ đằm thắm, dịu dàng, chúng chỉ nở vào cuối thu. Chúng mọc dại trên sườn núi, ven đồi. Màu tím của chúng tượng trưng cho sự cô độc, nhưng mang 1 tình yêu vĩnh cửu.

Chuyện kể rằng: vì muốn hái tặng những cánh hoa cho người mình yêu, chàng đã không ngần ngại trèo lên vách núi cao cheo leo, hiểm trở để mang hoa xuống cho nàng. Đến khi hái được rồi, thì chàng bỗng thấy choáng váng và buông mình xuống vực sâu. Trước khi vĩnh biệt chàng còn thốt lên ” Xin Đừng Quên Tôi!” và mỉm cười mãn nguyện. Còn nàng! Từ đó không ăn uống, không nói cười, chỉ yên lặng bên hoa. Cho đến 1 ngày nàng ngủ yên và không bao giờ dậy nữa.

Chuyện tình đẹp của họ đã được viết thành thơ “L’Adieu”  (Guillaume Apollinaire), và nhạc “Mùa Thu Chết”  (Phạm Duy)

Xin tưởng niệm cho 1 cuộc tình buồn!

 

Đã lâu lắm không giới thiệu trở lại giọng hát Thư Hiền.  Thế nhưng cuộc sống tất bật, công việc bề bộn, thời giờ eo hẹp, nói thì dễ nhưng bắt tay vào việc mới thấy khó khăn.  May mà xoay xở mãi cuối cùng mới thâu được chị Thư Hiền hát “Màu Thu Chết”.  Người nghe cũng có thể đoán được đây không phải là giọng ca điêu luyện nhiều kỹ thuật.  Tuy nhiên chất giọng khàn đặc này mang đến cho “Mùa Thu Chết” một cảm giác trầm uất, u uẩn đặc biệt khác với những ca sĩ trong những phiên bản khác. “Mùa Thu Chết” được trình bầy theo phong cách jazz ballad chậm buồn trong tiếng saxophone não nuột và tiếng guitar điện ai oán. Xin mời các bạn nghe thưởng thức.

 

 

Thư Hiền

8 thoughts on “Mùa Thu Chết

Add yours

  1. Today at 9:38 AM

    Mùa Thu Chết ,một chút ray rức qua giọng ca của TH.Lạ quá anh Cương ơi,sáng nay âm thanh nghe không mượt và gần như không rõ ở phần đầu, có lẽ cặp loa của comp hôm nay trở chứng.

    Like

    1. Giọng ca trầm ấm ngân rất hay
      thật quyến rũ, diễn tả đúng cái
      Chuyện buồn, buồn rớt nước mắt…
      Cám ơn chị Chư Hiền và cám ơn
      anh Lê Vũ …
      Nhất là cám ơn cô bạn đã gởi cho
      tôi được thưởng thức 1 bản thật
      tuyệt vời… Cám ơn

      Like

  2. Cũng là chết nhưng Julie Quang hát làm cho cái chết đến càng nhanh càng tốt,như thể chết quách đi cho xong.Còn với Thư Hiền thì nỗi chết lét từ từ đến mộ phần để đời còn vang vọng một cố nuôi tình nào đó. Hay lắm Thư Hiền ơi!

    Like

  3. Nghe để mườn tượng một phối âm hiện đại ,hoàn toàn lột xác:âm thầm nhưng xé toát tương tư.Cám ơn các bạn trong LVmusic

    Like

  4. Mùa Thu Chết đã được biết đến sớm sủa với giọng hát Julie Quang chất ngất sầu đau.Lê Vũ không lập lại cái tính cách hấp tấp đó mà đã cho người nghe một cảm giác khác chậm rãi,lắng dịu hơn.Thư HIền cũng đã diễn tả khá thành công. Dĩ nhiên tôi đã tìm thấy điều khác người trong trình bày của Cô.Đáng khen!

    Like

  5. Lâu lâu mới nghe Thư Hiền một lần mà lần ni thì hay hơn lần trước một nấc.Bởi rứa thành ra Thư Hiền hát nữa đi! Và Thư Hiền nhớ cho rằng tôi vẫn chờ…vẫn chờ…vẫn chờ đợi them một bài nữa.Ha Ha Ha

    Like

  6. Hãy dành vài giây phút chớm thu đầu ngày cho nhạc phẩm này.Nơi đó người ta có thể cảm nhận đầy đủ niềm đau xa cách qua nhạc Vũ và tiếng vọng thôi miên của Hiền. Hay quá! Good W.end

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑