Bên Kia Sông

IMG_1397
Photo Courtesy of Thi Nguyen

 

Bên Kia Sông 2016 (Lê Vũ)

 

Bên Kia Sông 2011 (Hoàng Cương & Lê Vũ)

 

“Bên Kia Sông” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang đã được LeVuMusic thực hiện từ rất lâu.  Đã được cho lên page của anh Hoàng Cương và Lê Vũ từ năm 2011 nhưng chưa bao giờ được giới thiệu qua blog riêng. Trong mục đích hoàn thiện hơn cách thâu và hiệu đính lại những bài đã làm trước đây, LV post lại bài này.  Năm 2011, từ nguyên bản thể loại du ca folksong LV chuyển qua cách chơi của country music với tiết tấu nhịp nhàng.  Phiên bản làm năm 2011 do Hoàng Cương và Lê Vũ cùng trình bày.  Phiên bản năm 2016 có thay đổi chút ít theo kiểu unplugged và do một mình Lê Vũ đảm nhiệm.

Phải nói đây là một trong những nhạc phẩm mà lời hát làm LV rất thấm thía.  Với một kẻ chú ý nhiều đến nhạc hơn lời như LV, bản nhạc này là một biến số vì LV cảm nhận lời nhạc nhiều hơn là giai điệu.  Mặc dù giai điệu nhẹ nhàng dễ cảm, tuy không có gì đặc biệt cho lắm, nhưng lời nhạc đã đưa bài hát lên bậc cấp khác.  Có cái gì đó rất gần gũi, trong sáng làm cho người nghe rung cảm một cách thật hồn nhiên.  Xin mời nghe lại “Bên Kia Sông”.

 

Từ studio LeVuMusic cũng xin được mời bạn nghe nhạc nào thích nhạc jazz vào trang Kejazz để nghe nhạc phẩm “How Insensitive” của Antonio Jobim, Nguyễn Thảo dịch ra là “Dửng Dưng”.

KẻJazz

 

 

 

12 thoughts on “Bên Kia Sông

Add yours

  1. ALV hát bài này hay quá. Anh cùng anh HC hát đồng chung cũng rất là hay… rất nhẹ nhàng, êm đềm và dễ thương. Anh có một tâm hồn rất nghệ sĩ aLV. Mới biết trang nhạc của anh đây và rất yêu thích để được nghe. Sẽ phổ biến rộng aLV.

    Like

  2. Bản nhạc do hai anh hát chung voi thể loại bebop nhanh nghe rất nhẹ nhàng! Riêng version của anh Lê Vũ thì rất tình cảm! Cám ơn hai anh! Chợt nghĩ không biết mình dùng cả hai sắc thái, dưới thể loại như Bossa Nova thì chắc là đặc biệt lắm.

    Like

    1. Bossonova cũng có thể áp dụng cho bài này như một nét nhạc khai phá theo tôi nghĩ.Cám ơn chia xẻ của anh

      Like

  3. Hello!
    Mới biết web nhạc HC,LV qua giới thiệu của bạn bè….Với mổ là một khám phá và học hỏi kỳ thú.Từ hình thức tới nhạc đều hay,lôi cuốn,lạ tai. Cứ tưởng như ca sĩ chuyên nghiệp. Nên phát huy và phổ biến rộng.Thanks

    Like

  4. Trong hai verions mình thích version hát solo hơn. Có lẽ do bản tính mình thích điều gì khoan thai,thong thả đủ để thả hồn theo cung bậc.Cám ơn ct.vpânct của 2 anh. Trang nhạc và lời chú dẫn tiệt lả lướt .

    Like

  5. Đồng ý với ban chủ LV là gây cảm xúc bằng orchestration nắm phần chính trong tổng thể . Nhưng cũng phải trung thực trong lyric để chứng tỏ tôn trọng nguyên văn và nội dung ban đầu của bài ca.

    Like

    1. Xin thưa LeVuMusic không có khả năng để kiểm tra xem lời nhạc có chính xác hay không. Ngay cả trong lúc thâu nhạc nhiều khi anh em còn bàn cãi xem coi lời hát như thế nào là đúng. Phần lớn là dựa vào Internet mà thôi. LeVuMusic không đủ thẩm quyền và cũng không dám đảm nhiệm công việc kiểm tra lời hát được. Dĩ nhiên nhóm LeVuMusic cũng chưa bao giờ cố tình hát cho sai lời của bài cả. Nếu có gì sai xót xin vui lòng thứ lỗi vì đó là hoàn toàn ngoài ý muốn của ca sĩ và đàn sĩ.

      Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑