Thu Sầu 2019


Photo Courtesy of Ngo Nhat Truong

Em, miền nam chúng ta không có mùa thu, chỉ có hai mùa mưa nắng lui tới. Nhưng anh thấy được cây lá đã hắt hiu, đã rơi ra một màu úa vàng buồn tủi. Trời làm từng đợt gió thốc thổi vào mái tóc, vào da thịt, vào bụi đường bay bay. Lòng người dường như cũng đã quạnh hiu. Mùa thu, mùa của cái chết. Những hy vọng, những cuộc tình. Nhưng cũng là khởi đầu của sự sống. Cô đơn mọc lên, dĩ vãng đâm chồi. Tâm trí lửng lơ như một kẻ say rượu lưng chừng giữa đường.
Em, đã lâu rồi anh không còn thấy những cành dã quỳ ôm sát triền đồi. Chúng ta đã đứng nhìn thành phố từ những cành dã quỳ rực vàng. Những bông hoa dại mùa thu đó chắc có lẽ cũng đã mờ nhạt trong tâm tưởng của em. Và hôm nay, anh đứng nhìn cuộc tình chúng mình từ thành phố xanh xao. Còn lại gì?
Chỉ còn một mùa thu sầu úa mà thôi.

Ngô Nhật Trường, mùa thu 2019

8 thoughts on “Thu Sầu 2019

Add yours

  1. Tôi đặc biệt thích bài hát này theo cách diễn đạt của NNT.
    Cách chấm câu hụt hẫng gây cảm giác buồn lẽ loi nhưng không sầu thãm.
    Michell

    Like

  2. Mình rất chú tâm đọc phần giới thiệu bài hát trước khi nghe,cả bên Ct.vpânct của HC-LV lẫn Kẻ Jazz.Các bạn viết ,outlining ý tứ của bài hát thiệt hay.Mấy năm trước là bạn Hoàng Cương.Sau này thêm Nhật Trường ,Nguyễn Thảo và Lê Vũ. Lời bàn cho Kẻ Jazz thì rất bổ ích ,tạo thêm thích thú khi nghe.Hy vọng được nghe giòng nhạc và tiếng hát của các bạn dài dài. Cám ơn riêng Nhật Trường trong bài này.Tôi biết là bạn bỏ công,tài và sức để hoàn tất các bài hát đã được đăng.Good day and Happy Thangksgiving to all.

    Liked by 1 person

  3. Hay và giàu tính chất sầu buồn. Tôi nghĩ cả Nguyễn Thảo hay Hoàng Cương mà hát nó e bộ cũng nhức nhối không kém

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑