Chiều Mưa Biên Giới

Photo Courtesy of Vu Hoang Thu

Lính nghĩ gì? Có khi có người muốn biết như vậy: Họ có thể là  một ai được sống yên thân chưa hề biết thế nào là quân ngũ chợt nghĩ về lính; họ có thể là  dân thường trong một đất nước đang có chiến tranh muốn chia xẻ những khó khăn, hy sinh của đời lính; họ có thể là một nữ sinh trung học lòng còn trắng trong biết thương đời lính; một điều dưỡng viên giúp hàn gắn những thương tật của bệnh binh trở về từ trận tuyến; một linh mục tuyên úy đã nhiều lần ban phép bí tích mà lòng vẫn tự hỏi lính nghĩ gì vào giây phút cuối.  Lạ thay! Có khi chính lính cũng muốn biết mình đang nghĩ gì.  Phải là một nơi thật xa xôi như miền biên giới.  Hậu phương chỉ còn là bóng mờ trong tầm mắt.  Cô em ấp úng hôm nào ngỡ ngàng nhận sách lính tặng.  Gọi trời cho thêm một cơn mưa nữa đổ xuống.  Cả hai chạy ra.  Nụ hôn bất chợt.  Có vậy mới biết lính đang nghĩ gì .

 Hoàng Cương lưu bút

16 thoughts on “Chiều Mưa Biên Giới

Add yours

  1. Nghe bạn hát lòng tôi thầm nhủ : quê hương mình mất ! Uổng quá!Thanks giọng hát luôn luôn trữ tình

    Like

  2. Hi anh Cương,
    Em luôn thích bài này. Tưởng tượng cảnh người lính ở tiền đồn trong những ngày mưa !
    Gần 30 năm trước bị ở tù vì đi vượt biên. 1 buổi chiều mưa đi vác đất, em cũng đã hát bài này.
    Không biết nước mưa hay nước mắt mà mặn đắng.
    Chúc anh va gia đình khoẻ nhe
    Em Tuấn

    Like

  3. Đề nghị Lê Vũ cho mình nghe một nhạc phẩm của Đức Huy do Huy Thắng hay Hoàng Cương hát được không? Cám ơn

    Like

  4. Mấy ai làm nên một trang nhạc phong phú như vầy! Really like it ! Sẽ tiếp tục nghe những bài đã posted trước đây. Rất pro !Thành thật khen.

    Like

  5. Chiều Mưa Biên Giới hình như nguyên thủy do NVĐ viết theo thể điệu tango. Lê Vũ có thể viết hoà âm bài này theo tango được không? Tò mò một chút vì nghe giòng nhạc của bạn Vũ rất mê mà tango trên website bạn thì hơi ít hoặc chưa nghe bao giờ.Thank you

    Like

  6. Nhịp nhàng ,thư thới, thoải mái trong âm giọng . Êm đềm ,dập dìu trong tiếng nhạc. Cám ơn ct/ vpânct đã luôn luôn cho mình nghe nhiều bài thật giàu tình quê hương.

    Like

  7. OOps… Lão Nê ơi,
    Hôm trước Lão Nê nói “ai có chộp được hình” để làm nền cho bài hát Chiều mưa biên giới, hiểu lầm là chôm trên net cũng được nên khi tui thấy hình này trên net bèn gửi cho lão đó chứ không phải của tui chụp đâu. Hinh này lấy từ Wikimedia(https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Biosphere2_Rain_Forest_Biome.jpg) nên được tự do xử dụng không cần xin copyright. Lão Nê và Lê Vũ có thể vào link trên để check lại. Vì vậy xin Lão Nê sửa lại caption của hình trên web Lê Vũ là “Source : Wikimedia” chứ không phải của VHT. Cũng xin delete phần attributed to VHT ở lời comment của Lão Nê nhé. Tui thiệt là quê quá đã gây nhiều phiền phức cho Lão Nê và Lê Vũ, thành thật xin lỗi nhị vị nha. Mea culpa!
    vht

    Like

  8. Nghe rồi lại nhớ năm 1976 mi hát giữa rừng Katum. Ngày ấy nghe mi tau khóc vì nhớ đủ thứ. Đàn ông thầm lặng ôm niềm đau hoài,lâu lâu phản ứng giống đàn bà. Không nhớ mi có hát bài này . Nhưng nơi trại tù ấy là miền biên giới .Cũng ướt át với nững chiều mưa.Mưa to thì rắn từ rừng cũng chạy vô láng núp mưa ,chia xẻ thân phận người .Có con trở lại rừng sau mưa. Có con không kịp thoát , làm mồi cho lửa , một thoáng đỡ đói cho tù…Thôi không nói nữa! Nghe giọng hát mỗi tuần của mi tau biết mi còn mạnh. Take care…Ờ! Câu nói này hồi đó tụi mình có xài bao giờ!

    Like

  9. Hoàng Cương chịu chơi nghe! Ôm show Lê Vũ mấy năm liên tiếp mà chưa mệt sao?Bài ni du hát mi chịu .Ha ha!!Chờ Lê Vũ ra mắt thính phòng cả năm ni chưa thấy!!Làm đi chớ!!Ha ha!!

    Like

  10. Mới thức dậy là mình vô LVmusic nghe ngay. Đây ! hai ly cà phê Du Monde nóng hổi mời Lê Vũ và Hoàng Cương !Người mê nhạc xưa không thể quên Nguyễn Văn Đông .Bạn lại hát rất thấm thía . Hôm nay bầu HC làm ca sĩ của lính! OK? Tôi ưu ái kiểu làm nhạc của bạn Lê Vũ .Có gì đó còn thích thích sau khi nghe một tấu khúc lạ tai.Good weekend mấy bạn nhé!

    Like

  11. Đáp lời mời đóng góp hình chọn đăng cho ca khúc Chiều Mưa Biên Giới kỳ này chúng tôi đã nhận vài hình ảnh hợp với nội dung bài hát ấy và Lê Vũ music đã chọn một trên đây. Chúng tôi là bạn xin cám ơn Thi Sĩ Vũ Hoàng Thư đã có nhã ý đóng góp , giúp làm đẹp thêm cho trang nhạc này. Nhân đây mong quí O,Lão của Quán Vô Xứ và O Phương Lan chủ quán cùng vào nghe nhạc , ngắm hình của Lão Thư hí!!!
    Lão Nê HCương

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑