Mộng Chiều Xuân

438257660_90d107e639_z

Một trong những nhạc phẩm Việt nổi tiếng nhất trong giai điệu tango là “Mộng Chiều Xuân” của Ngọc Bích.  Khi chon bài này cho nhạc xuân LV khá phân vân. Thành thật thú nhận là LV không hứng thú lắm với tango. Cái lo là vì biết là mình khó có thể nào gột tả được hoàn toàn tinh thần của một bài tango thật nhịp nhàng, thật tình tứ.  Với LV, diễn tả tango đòi hỏi một một kỹ thuật đàn thật điêu luyện đặc biệt của những tay đàn từ xứ Brazil hoặc Argentina.  Không làm được!  Chưa nghĩ ra được cách khác để chơi tango cho nên đành tránh đánh điệu này.  Trên phương diện của người hát thì có lẽ cấu trúc nhạc tango là để cho nhạc sĩ hơn là ca sĩ.  Ngay cả ca sĩ Huy Thắng cũng không thiết tha lắm với điệu tango của bài.

Không đánh được tango thì đánh kiểu khác vậy.  LV cải biến “Mộng Chiều Xuân” từ tango thành blues 12/8, hoàn toàn thoát bỏ cái dồn dập của tango để khoác lên một giáng vẻ nhẹ nhàng, tình tứ của blues.  Ngoài tiếng hát điêu luyện, anh Huy Thắng cũng đã giúp đỡ bằng tiếng guitar ngọt lịm ở đoạn giữa và đoạn chót.  Mời quý vị thưởng thức một “Mộng Chiều Xuân” thật mới lạ.

Lê Vũ xin thay mặt tất cả các anh chị em trong nhóm Lê Vũ Music kính chúc quý thính giả mọi nơi một năm mới tràn đầy hạnh phúc và như ý.

 

Huy Thắng

5 thoughts on “Mộng Chiều Xuân

Add yours

  1. Mình thích nhạc Xuân LV như mọi năm.Năm nAy thấy thiếu một bài về Xuân quen thuộc nào đó.Nhớ chưa ra thì nghe MCX mới à! Hoá ra đang mong nghe lại bài nay.Thật thú vị và trùng hợp!Thank You HT&LV nhé.Happy New Year

    Like

  2. Chào Anh Lê VũChúc Mừng Năm Mới. Chúc anh luôn sung mãn trong sang tạotrong âm nhạc và dồi dào sức khoẽ.Cũng xin chúc cho Anh Hoàng Cuong và gia quyến một năm An lành mạnhkhoẽ. Cám ơn anh Lê Vũ  đã cho nhắn tin nha. Thank you. Linh Phương.

    Like

    1. Chúc Huy Thắng và Lê Vũ sức khỏe dồi dào và nhất là niềm say mê âm nhạc còn mãi vang xa như Mộng Chiều Xuâ

      Like

  3. Cám ơn ca sĩ Huy Thắng đã bắt đầu năm mới bằng một nhạc phẩm thật tình tứ với cách chơi mới lạ nhiều hứng thú. Xin chúc gia đình Levumusic một năm con khỉ sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, để có nhiều say mê hứng khởi cho ra nhiều nhạc hay nữa 🙂

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑